x close

ชาดา ไทยเศรษฐ์ นำม็อบชาวนา ขับอีแต๋น ทวงเงินจำนำข้าว


ม็อบชาวนา ตจว. มุ่งหน้าสุวรรณภูมิ ลั่นไม่กลับจนกว่าจะได้เงินจำนำข้าว

ม็อบชาวนา ตจว. มุ่งหน้าสุวรรณภูมิ ลั่นไม่กลับจนกว่าจะได้เงินจำนำข้าว
ภาพประกอบจาก @Weerid_ThaiPBS

ม็อบอีแต๋น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เพื่อนเดินทาง

             ชาดา ไทยเศรษฐ์ นำม็อบชาวนา ขับรถอีแต๋นมุ่งหน้าสุวรรณภูมิ ทวงเงินจำนำข้าว ชาดา เปิดใจ ลั่นไม่กลับจนกว่าจะได้เงิน

             วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนชาวนาจากหลายจังหวัดในภาคเหนือและภาคกลางหลายพันคนทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพฯ พร้อมรถอีแต็ก รถอีแต๋น รถการเกษตรบรรทุกสัมภาระเต็มคันรถ เพื่อทวงเงินในโครงการจำนำข้าว โดยมีเป้าหมายเคลื่อนขบวนไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ และเนื่องจากเป็นขบวนใหญ่ทำให้ต้องปิดการจราจรถนนสาย 333 ขาล่องเข้า กรุงเทพฯ เป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร

             ทั้งนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะแกนนำ กลุ่มชาวนาจาก จ.อุทัยธานี กล่าวเปิดใจถึงการนำกลุ่มชาวนามาทวงเงินจากรัฐบาลครั้งนี้ ว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ชาวนาในพื้นที่ จ.อุทัยธานี ประท้วงปิดถนน ตนในฐานะ อดีต ส.ส. จึงประสานกับรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลรับปากว่าจะจ่ายเงินให้ชาวนา ในวันที่ 30 มกราคม แต่เมื่อถึงกำหนด กลับอ้างว่าเลื่อนเป็นวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ แต่พอครบกำหนดชาวนาก็ยังไม่ได้เงิน เมื่อตนทวงถามไปยังรัฐบาล ก็ไร้คำตอบ จึงตัดสินใจนำชาวนาเข้ามาทวงเงินกับรัฐบาลในครั้งนี้

             โดยรูปแบบการเคลื่อนไหว จะนำกลุ่มชาวนาไปยัง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดูเครื่องบิน และสื่อสารกับชาวต่างชาติ ให้ทราบปัญหาที่เกิดขึ้นกับประเทศไทย และยืนยันว่า จะขอพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี คนเดียวเท่านั้น คนอื่นในรัฐบาลจะไม่พูดคุยด้วย และหากชาวนายังไม่ได้รับเงิน จะไม่ยอมกลับบ้านอย่างแน่นอน


             อย่างไรก็ตาม ขบวนของกลุ่มชาวนารถอีแต๋น ได้พักรับประทานอาหารกันบริเวณ ถ.สายเอเชีย จ.พระนครศรีอยุธยา ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจะพักค้างคืนที่อยุธยา ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าสู่พื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อทวงเงินรับจำนำข้าวจากรัฐบาลต่อไป

             ด้าน นายชารินทร์ สิงห์ดี แกนนำชาวนาจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า สำหรับการเดินขบวนของชาวนาไปยังสุวรรณภูมินั้น ไม่ได้ตั้งใจจะปิดสุวรรณภูมิแต่อย่างใด ส่วนจะขอเข้าหารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือไม่ ก็ต้องรอหารือกันระหว่างแกนนำของชาวนาแต่ละกลุ่มก่อน ในส่วนของภาคกลางตอนบนและภาคเหนือตอนล่างมีแนวทางเดียวกันคือต้องการเงินจำนำข้าว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาดา ไทยเศรษฐ์ นำม็อบชาวนา ขับอีแต๋น ทวงเงินจำนำข้าว อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 17:27:15 50,627 อ่าน
TOP