x close

สหภาพฯ ออมสิน ลงมติให้กรรมการลาออกทั้งคณะ-เรียกเงินคืนจาก ธ.ก.ส.

ธนาคารออมสิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจธนาคารออมสิน ลงมติภายหลังการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2557 ครั้งที่ 2 ให้คณะกรรมการธนาคารออมสินลาออกทั้งคณะ เตรียมยื่น ป.ป.ช. ให้ดำเนินคดีกับ นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และให้เรียกคืนเงินที่ปล่อยกู้จาก ธ.ก.ส.

          วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2557) เมื่อเวลา 13.30 น. ทางสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจธนาคารออมสิน ได้มีการจัดประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2557 ครั้งที่ 2 ภายหลังการประชุม นายลิขิต กลิ่นถนอม ประธานสหภาพฯ ได้มีหนังสือแจ้งมติการประชุม ดังนี้

          1. ให้คณะกรรมการธนาคารออมสินทั้งคณะลาออก และให้เชิญสื่อมวลชนมาทำข่าว

          2. ให้ฝ่ายสื่อสารองค์กรทำการประชาสัมพันธ์ผ่านทุกช่องทางโดยเร่งด่วนที่สุด ให้ธนาคารจัดสรรงบประมาณทำโฆษณาประชาสัมพันธ์

          3. ให้ธนาคารออมสินและสหภาพแรงงานธนาคารออมสิน ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้อำนวยการธนาคารออมสิน คณะกรรมการธนาคารออมสิน และผู้ที่เกี่ยวข้องเสนอต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และผู้ตรวจการแผ่นดิน (สตง.) ภายใน 15 วัน

          4. ให้ธนาคารดำเนินการเรียกคืนเงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ทันที เพราะธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ แจ้งว่ามีสภาพคล่องสูง

          5. ให้ธนาคารออมสินออกมาชี้แจงว่า ธนาคารออมสินปล่อยกู้จากการที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เป็นผู้ขอกู้เงิน โดยระบุว่ามีหนังสือจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ขอกู้ยืมแบบอินเตอร์แบงก์ (Interbank) เพื่อเสริมสภาพคล่อง ผ่านสื่อภายใน 7 วัน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหภาพฯ ออมสิน ลงมติให้กรรมการลาออกทั้งคณะ-เรียกเงินคืนจาก ธ.ก.ส. โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 18:38:36 17,719 อ่าน
TOP