x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศไล่ล่า ยิ่งลักษณ์ ย้ำไม่เคยใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือ


สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศไล่ล่ายิ่งลักษณ์ พร้อมเยี่ยมบริษัทเครือชินวัตรทุกวัน ตอกกลับหน้า สมศักดิ์ ไม่เคยใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือ

          เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ขึ้นเวที กปปส. ที่ราชประสงค์ พร้อมกับสั่งปรามนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ไม่ให้แตะต้อง กปปส. และอยากให้ชาวนา เคลื่อนพลไปประท้วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์เอง ทาง กปปส. ไม่ได้เข้าไปกำกับแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวว่า วันนี้มีพี่น้องจำนวนมากออกปฏิบัติการโค่นล้มระบอบทักษิณ โดยไปที่อาคารชินวัตร 3 และให้อีกสายหนึ่งเตรียมตัวเอาไว้ หากเจอ น.ส.ยิ่งลักษณ์จะล้อมทันที แต่วันนี้ไม่รู้ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปที่ไหน ทำตัวเป็นขอมดำดิน แต่เราต้องเฝ้าต่อไป คาดว่าจะอยู่ได้ไม่นาน เพราะเราจะไล่ล่าทุกวัน หากพรุ่งนี้นายกฯ ออกมาแถลงข่าว ไม่เกิน 20 นาที กปปส. ไปถึงสถานที่แน่นอน

          นอกจากนี้ นายสุเทพยังย้ำว่า ตนเองไม่เคยขอให้ประชาชนถอนเงินออกมาจากธนาคารออมสิน และทาง กปปส. เอง ก็พร้อมมอบเงินช่วยเหลือญาติชาวนาที่ไม่ได้รับเงินจากรัฐบาล จำนวนทั้งสิ้นกว่า  210,000 บาท

          ส่วนกรณีที่หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำเวทีแจ้งวัฒนะ นำมวลชนไปโรงแรมเอสซีปาร์ค เพราะได้จองห้องพักเอาไว้ แต่กลับไม่ได้พักนั้น นายสุเทพกล่าวว่า ตนจะฟ้องว่าทางโรงแรมเลือกปฏิบัติ แต่อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณพี่น้องเวทีแจ้งวัฒนะ ปฏิบัติการครั้งนี้จะถูกเล่าขานไปนาน และวันนี้ยังมีกลุ่มคนตาบอด ที่พร้อมใจโทรไปบริษัทในเครือชินวัตร จนลูกค้าอื่นไม่ได้คุยเพราะสายไม่ว่าง ถือเป็นการให้บทเรียนแก่เอไอเอส และต่อไปนี้เราจะไปเยี่ยมบริษัทเครือชินวัตรกันทุกวัน

          นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ออกมาพูดว่า กปปส. ใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือ นายสุเทพบอกว่า นายสมศักดิ์พูดเอาใจยิ่งลักษณ์ ทักษิณ กลัวว่าชาวนาจะมาสร้างความวุ่นวาย จึงประสานไม่ให้ชาวนามาร่วมกับ กปปส. ทั้ง ๆ ที่ กปปส. ไม่เคยใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือ ไม่เคยเข้าไปกำกับเพราะเราสู้กันมาก่อน แต่เราเห็นชาวนาร้องไห้ ฆ่าตัวตาย เราทนไม่ได้ ในเมื่อบังอาจมาดูถูก กปปส. แบบนี้ ตนเองไม่เว้นนายสมศักดิ์แน่นอน

          นอกจากนี้ จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าฯ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น กปปส. จะมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ส่วนลูก ๆ จะมีการตั้งกองทุนให้จนกว่าจะเรียนจบ คนละ 2 ล้านบาท พรุ่งนี้ก็จะเปิดบัญชีใหม่เพื่อช่วยคนบาดเจ็บ ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น จะมีการยื่นฟ้องคดีอาญาต่อ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว และจะฟ้องข้อหาพยายามฆ่าด้วย หากทันพรุ่งนี้ก็ฟ้องพรุ่งนี้ ไม่อย่างนั้นก็วันจันทร์



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศไล่ล่า ยิ่งลักษณ์ ย้ำไม่เคยใช้ชาวนาเป็นเครื่องมือ อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 22:56:50 6,177 อ่าน
TOP