x close

ปาบึ้มสังหารใส่ ธ.ไทยพาณิชย์ ซาฟารีเวิลด์ พังเสียหาย-ไร้คนเจ็บ





ปาบึ้มใส่ธ.ไทยพาณิชย์ซาฟารีเวิลด์ไร้คนเจ็บ (ไอเอ็นเอ็น)

 
             คนร้ายขว้างระเบิดสังหารใส่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาซาฟารีเวิลด์ สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ไร้คนเจ็บ ตรวจพบเป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่ขว้างใส่ม็อบที่ ถ.บรรทัดทอง และอนุสาวรีย์ชัยฯ

            วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557 พ.ต.ท.สุบรรณ์ อธิเศรษฐ์  หัวหน้า พงส.ผนพ. สน.คันนายาว เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดไปที่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา ถนนเลียบคลองสอง (ซาฟารีเวิลด์) เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่องรอยความเสียหาย กระจกด้านหน้าธนาคารแตก ฝ้าเพดานพังลงมา ตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย 1 ตู้ พื้นบันไดด้านหน้าเป็นหลุมกว้างประมาณ 1 ฟุต

            ทั้งนี้ จากการตรวจสอบร่วมกับหน่วยเก็บกู้ระเบิด (EOD) พบว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นระเบิดชนิดสังหาร อาร์จีดี- 5 (RGD- 5) ซึ่งผลิตในประเทศรัสเซียและประเทศจีน ชนิดเดียวกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุขว้างใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่ถนนบรรทัดทอง เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2556 และที่หลังเวที กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา

            นอกจากนี้ พ.ต.ท.สุบรรณ์ ยังเผยว่า จากการสอบถามผู้เหตุการณ์ ซึ่งเป็นแม่ค้าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของธนาคาร ก่อนเกิดเหตุได้สังเกตเห็นรถแท็กซี่ผ่านมาในบริเวณนั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคาร ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ได้อยู่บริเวณด้านข้าง ก็ได้ยินเพียงแต่เสียงระเบิดเท่านั้น แต่ไม่เห็นเหตุการณ์ โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ และเตรียมติดต่อประสานตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมกับสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติมเพื่อหาเบาะแสคนร้ายต่อไป








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาบึ้มสังหารใส่ ธ.ไทยพาณิชย์ ซาฟารีเวิลด์ พังเสียหาย-ไร้คนเจ็บ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13:56:31 4,182 อ่าน
TOP