x close

ม็อบอีแต๋น ไม่ไปสุวรรณภูมิแล้ว หลังรัฐบาลรับปากจ่ายเงินวีคหน้า

กลุ่มเกษตรกรชาวนา

ม็อบชาวนา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
          กลุ่มเกษตรกรชาวนา ปักหลักค้างแรมที่ อ.บางปะอิน ล่าสุดไม่ไปสุวรรณภูมิแล้ว หลังจากชาดายืนยันว่าสัปดาห์หน้าได้เงินค่าจำนำข้าว

          วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของกลุ่มเกษตรกรชาวนาจาก จ.อุทัยธานี  นครสวรรค์ ลพบุรี และจังหวัดข้างเคียงกว่า 5 พันคน ที่เดินทางมาเพื่อทวงถามเงินจำนำข้าวจากรัฐบาล นำโดย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งในช่วงค่ำ (20 กุมภาพันธ์) กลุ่มชาวนาได้นำรถอีแต๋นและรถในขบวนไปจอดไว้ริมถนนสายเอเชีย เส้นทางมุ่งหน้า กทม. บริเวณด่านไม่เก็บเงินบางปะอิน ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากที่เคลื่อนขบวนมาในช่วงกลางวัน

          นายชาดา เปิดเผยว่า จะปักหลักค้างคืนบริเวณดังกล่าว จนถึง 12.00 น. ของวันนี้ เพื่อรอฟังคำชี้แจงจากรัฐบาลว่าจะมีหนทางช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาอย่างไร และหากไม่มีการชี้แจงหรือความคืบหน้าก็จะเดินทางต่อเข้า กทม. ทันที

          ล่าสุด เวลาประมาณ 11.00 น. ชาวนาม็อบอีแต๋นมีมติไม่เดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้ว เนื่องจากนายชาดายืนยันว่า ในสัปดาห์หน้ารัฐบาลจะจ่ายเงินค่าจำนำข้าวให้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบอีแต๋น ไม่ไปสุวรรณภูมิแล้ว หลังรัฐบาลรับปากจ่ายเงินวีคหน้า อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:31:32 37,857 อ่าน
TOP