x close

กกต. เมินพรรคร่วมฟ้อง ยัน เลือกตั้ง เม.ย.ได้ไม่ผิดกฎหมาย

ภุชงค์ นุตราวงศ์

กกต. เมิน พรรคร่วมฟ้อง ยัน เลือกตั้ง เม.ย.ไม่ผิดข้อกม. (ไอเอ็นเอ็น)

         เลขาธิการ กกต. ระบุ เลือกตั้งทดแทนก่อน 4 มีนาคม ทำไม่ได้ ท้าพรรคร่วมรัฐบาลฟ้องไม่ขอตอบโต้ ยืนยัน จัดเลือกตั้งช่วงเดือนเมษายนไม่ผิดข้อกฎหมาย

         วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2557) นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีพรรคร่วมรัฐบาล ให้ กกต. เร่งดำเนินการจัดเลือกตั้งทดแทน ก่อนวันที่ 4 มีนาคม ว่า ไม่สามารถทำพร้อมกันได้ทั้งหมดทุกหน่วยทุกเขตที่มีปัญหา ขณะเดียวกัน กกต. จะไม่จัดเลือกตั้งทดแทนในวันที่ 2 มีนาคมได้เช่นเดียวกัน พร้อมยืนยันว่า การกำหนดเลือกตั้งทดแทนช่วงเดือนเมษายนไม่ผิดข้อกฎหมาย

         ทั้งนี้ นายภุชงค์ ได้ท้าให้พรรคร่วมรัฐบาล ฟ้อง กกต. ได้ หากเห็นว่าการจัดเลือกตั้งในเดือนเมษายนผิดกฎหมาย และจะไม่ขอตอบโต้ใดๆ  กับพรรคร่วมรัฐบาล เพราะมองว่าเป็นความคิดเห็นเท่านั้น

         สำหรับกรณีที่ นายกรัฐมนตรี หรือรัฐบาล จะส่งหนังสือขออนุมัติงบประมาณ เพื่อนำไปจ่ายเงินให้เกษตรกรชาวนาโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งจะยื่นเข้ามาอีกครั้งนั้น นายภุชงค์ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าวจากสำนักงานเลขาคณะรัฐมนตรี แต่หากได้รับแล้ว กกต. จะนำเข้าสู่ที่ประชุม เพื่อพิจารณาว่าสามารถดำเนินการได้หรือไม่ และเข้าข่ายผิดข้อกฎหมาย มาตรา 181 หรือไม่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. เมินพรรคร่วมฟ้อง ยัน เลือกตั้ง เม.ย.ได้ไม่ผิดกฎหมาย โพสต์เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09:36:41 3,267 อ่าน
TOP