x close

สาธิต เซกัล ส่อถูกเนรเทศพ้นไทย หลังมหาดไทยลงมติแล้ว รอเฉลิม อยู่บำรุง เซ็น


สาธิต เซกัล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          มหาดไทย มีมติเนรเทศสาธิต เซกัล พ้นประเทศไทย รอเฉลิมเซ็นในขั้นตอนสุดท้าย ด้านทีมทนายสาธิต ระบุ ยังไม่ได้รับหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนี้
 
          เมื่อวานนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2557) มีรายงานข่าวว่า คณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง ได้พิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตถิ่นพำนักอาศัยของนายสาธิต เซกัล นายกสมาคมธุรกิจอินเดีย-ไทย และแกนนำ กปปส. ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้มีมติเห็นชอบในการเพิกถอนใบอนุญาตไปแล้ว ก่อนส่งเรื่องให้นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย แล้วนายวิบูลย์ ก็ได้ส่งเรื่องไปยังศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เพื่อให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศรส. พิจารณาและลงนามแล้ว ซึ่งถ้าหาก ร.ต.อ.เฉลิม ลงนามเมื่อใด กระบวนการก็จะสิ้นสุดลง และนายสาธาธิตต้องออกไปจากประเทศไทยทันที
 
          ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ได้ปราศรัยขณะที่ผู้ชุมนุมได้ไปเยือนอาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวานนี้ว่า ทางด่านตรวจคนเข้าเมือง มีมติเนรเทศนายสาธิตออกจากประเทศไทยแล้ว
 
          ขณะที่ทีมกฎหมายของนายสาธิต เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับหนังสือเกี่ยวกับเรื่องที่เนรเทศนายสาธิต และก็ไม่ทราบว่านายสาธิตผิดในข้อหาอะไร เพราะก่อนหน้านี้ 3 วัน คณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง ระบุไว้ว่า นายสาธิตไม่มีความผิด แต่ตอนนี้กลับเปลี่ยนมติไปแล้ว ก็อยากจะทราบว่านายสาธิตผิดในข้อหาอะไร
 
          ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้คณะกรรมการที่มีนายประภาส บุญยินดี รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมแทนนายวิบูลย์ พิจารณาว่า หลักฐานการเนรเทศนายสาธิตของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่ส่งมาให้พิจารณา ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอ เพราะเป็นการนำข่าวจากสื่อมาให้กรรมการตรวจสอบเท่านั้น ฉะนั้น ดีเอสไอต้องรวบรวมพยานหลักฐานมาให้กรรมการใหม่อีกครั้ง
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาธิต เซกัล ส่อถูกเนรเทศพ้นไทย หลังมหาดไทยลงมติแล้ว รอเฉลิม อยู่บำรุง เซ็น อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09:49:20 35,650 อ่าน
TOP