x close

กปปส. 6 ทัพ บุกกรุง 19 จุดวันนี้ ตัดท่อน้ำเลี้ยงชินวัตร-ปิดสถานที่ราชการ

กปปส.

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
        
          กปปส. 6 ทัพ ลั่นบุก 19 จุดวันนี้ ตัดท่อน้ำเลี้ยงชินวัตร รวมตัวหน้าวอยซ์ ทีวี และตึกชินวัตร พร้อมปิดสถานที่ราชการ
 
           วันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำ กปปส. หลายเวที ได้จัดทัพมวลชนรวม 6 ทัพ เคลื่อนพลตัดท่อน้ำเลี้ยงชินวัตร พร้อมบุกกรมศุลกากร กระทรวงพลังงาน และสถานที่อื่น ๆ ซึ่งยังไม่ได้ระบุเป้าหมาย ดังนี้

หลวงปู่พุทธะอิสระ นำมวลชน กปปส. แจ้งวัฒนะ บุกตึกวอยซ์ ทีวี

          บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม กปปส. แจ้งวัฒนะ พร้อมด้วยชาวนาจำนวนหนึ่ง ที่นำโดยหลวงปู่พุทธะอิสระ ล่าสุด ได้เคลื่อนขบวนมาหยุดที่สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียว ช่องวอยซ์ ทีวี ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อมาแสดงตัวให้กับผู้บริหาร วอยซ์ ทีวี เห็นว่า ชาวนาที่มาชุมนุมเรียกร้องนั้น เป็นชาวนาตัวจริง ที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าว  ไม่ใช่เป็นตัวปลอมจัดตั้งขึ้นมาเพื่อล้มรัฐบาลตามที่มีการกล่าวหา พร้อมทั้งขอออกอากาศชี้แจงข้อเท็จจริง ผ่านรายการของ วอยซ์ ทีวี และเมื่อได้ออกอากาศแล้วจะเดินทางกลับทันที แต่ถ้ายังไม่ได้ออกอากาศ ก็จะปักหลักค้างคืนจนกว่าจะได้ออกอากาศ

         ทั้งนี้ ด้านภายใน วอยซ์ ทีวี ได้มีการปิดประตูทางเข้า-ออก ทุกจุด โดยมีกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง คอยดูแลความปลอดภัยอยู่ภายใน

วิทยา นำมวลชน กปปส. สีลม ปิดกรมศุลกากร

          นายวิทยา แก้วภราดัย ส่งสัญญาณให้มวลชนเคลื่อนขบวนตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยล่าสุดมีรายงานว่ามวลชน กปปส. สีลม สามารถปิดล้อมกรมศุลกากรได้แล้ว
 
ถาวร นำมวลชน กปปส. สีลม บุกตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตร
 
          นายถาวร เสนเนียม นัดมวลชน กปปส. สีลม บางส่วนให้มารวมตัวที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 เตรียมเคลื่อนขบวนไปปฏิบัติภารกิจตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตร โดยยังไม่ระบุจุดหมายชัดเจน

กปปส. ราชประสงค์ แท็กทีม กปปส. อโศก ปิดกระทรวงพลังงาน

            บรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายชุมพล จุลใส แกนนำเวทีราชประสงค์ พร้อมด้วย นายสกลธี ภัททิยกุล และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำเวทีอโศก นำผู้ชุมนุมจากสองเวทีเคลื่อนขบวนมาที่กระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อเรียกร้องให้ข้าราชการหยุดปฏิบัติงานและร่วมต่อสู้เคียงข้างประชาชน พร้อมเชิญชวนเจ้าตำรวจไม่ให้รับใช้รัฐบาล

            ทั้งนี้ ยังขอให้หน้าตำรวจจับคนร้ายที่ยิงระเบิดใส่พื้นที่การชุมนุมเวทีราชประสงค์ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชดำริ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากวานนี้ โดยแกนนำยืนยัน จะไม่เข้าไปในพื้นที่ และไม่ทำลายทรัพย์สินราชการอย่างแน่นอน และหากทราบว่ากระทรวงพลังงาน ยังคงเปิดทำการอยู่จะนำมวลชนมาปิดอีกครั้ง

            อย่างไรก็ตาม แกนนำระบุว่า จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปกดดันรัฐบาลในสถานที่อื่นต่อไป แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยว่าจะเคลื่อนขบวนต่อไปที่ใด

นายอิสสระ สมชัย ตั้งหลักสังเกตการณ์ ยังไม่ประกาศเคลื่อนมวลชน

          ส่วนทางด้าน นายอิสสระ สมชัย ยังไม่ประกาศนำมวลชนไปสถานที่ใด โดยต้องคอยสังเกตอีกครั้ง แต่คาดว่าจะไปสมทบกับหลวงปู่พุทธะอิสระที่ตึกชินวัตร 3










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปปส. 6 ทัพ บุกกรุง 19 จุดวันนี้ ตัดท่อน้ำเลี้ยงชินวัตร-ปิดสถานที่ราชการ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:09:29 8,489 อ่าน
TOP