x close

วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย สาวไทยเจอหิน ร่วมสายญี่ปุ่นรอบแรก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thailand Volleyball

              วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่นครปฐม 17-25 เมษายน 2557 จับติ้วเจองานหนัก อยู่ร่วมสายกับทีมชาติญี่ปุ่นในรอบแรก


              เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผอ.สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในฐานะบอร์ดบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอวีซี) และสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) เปิดเผยว่า ในปีนี้สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียได้อนุมัติให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย หรือ วอลเลย์บอลหญิง "ปริ๊นเซสคัพ" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 17-25 เมษายน 2557 ที่จังหวัดนครปฐม

              โดย ร.ท.ชาญฤทธิ์ ระบุว่า ในปีนี้มีทีมสโมสรวอลเลย์บอลอาชีพมาเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 11 ประเทศ และได้จับสลากแบ่งสายเรียบร้อยแล้วที่กรุงปักกิ่ง โดยทีมไทย ซึ่งส่งทีมที่ได้แชมป์เลกแรกของศึกไทยแลนด์ลีกเป็นตัวแทนสโมสรของไทยเข้าแข่งขัน ได้เป็นทีมยืนในฐานะเจ้าภาพ อยู่ในสายเอ ร่วมกับญี่ปุ่น  เวียดนาม เติร์กเมนิสถาน และอิหร่าน ส่วนสายบี มีทีมจีน คาซัคสถาน สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินเดีย และไต้หวัน

              สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชียนี้ จะจัดขึ้นทุก 2 ปี และถือเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกสโมสรหญิงชิงแชมป์โลก ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 6-11 พฤษภาคม 2557




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย สาวไทยเจอหิน ร่วมสายญี่ปุ่นรอบแรก อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2557 เวลา 14:13:41 4,608 อ่าน
TOP