x close

โอท็อปสระบุรี เขียนป้ายเชียร์ยิ่งลักษณ์ ระบุรักคุณประธานาธิบดี แต่ให้หนีไป




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict


            สะกดผิด ! กลุ่มโอท็อปสระบุรี เขียนป้ายเชียร์ยิ่งลักษณ์ ปล่อยไก่เรียกว่า ประธานาธิบดี และพิมพ์ผิดจาก (Keep) Fighting ที่แปลว่า สู้ ๆ กลายเป็นคำว่า Flighting แปลว่า การหนี


            วานนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปตรวจราชการที่ศูนย์โอท็อป คอมแพล็กซ์ พุแค จ.สระบุรี พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รมช.คมนาคม

            ทั้งนี้ การเดินทางไปตรวจเยี่ยมราชการดังกล่าว นางสาวยิ่งลักษณ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากผู้จัดงานให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และมีการติดป้ายให้กำลังใจนายกฯ เป็นภาษาอังกฤษว่า... "You are my idol don't be worry for anything. Everything will be OK. I love you My President. Flighting."

            โดยจากข้อความดังกล่าว แปลเป็นใจความภาษาไทยได้ว่า "คุณเป็นไอดอลของฉัน อย่ากังวลเรื่องใด ทุกอย่างจะเป็นไปในทางที่ดี รักคุณนะ ประธานาธิบดีของฉัน หนีไป"

             ข้อความดังกล่าวจะเห็นได้ว่า ทางโอท็อปได้ใช้คำผิดความหมายถึง 2 คำ นั่นคือ President (ประธานาธิบดี) ที่ควรจะใช้คำว่า Prime Minister (นายกรัฐมนตรี) ส่วนในกล่องคำพูดบนแผ่นป้ายที่ใช้คำว่า Flighting (การบิน การหลบหนี) นั้น ต้องใช้คำว่า (Keep) Fighting จึงจะแปลความหมายว่า สู้ ๆ ดังที่ต้องการจะสื่อ ซึ่งจากความผิดพลาดดังกล่าวก็พอจะเห็นได้ว่า ผู้ที่ทำป้ายนี้คงจะไม่ค่อยสันทัดภาษาอังกฤษเท่าไรนัก จึงกลายเป็นการปล่อยไก่ไปซะอย่างนั้น



หมายเหตุ: แก้ไขข้อมูลล่าสุด เวลา 10.47 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอท็อปสระบุรี เขียนป้ายเชียร์ยิ่งลักษณ์ ระบุรักคุณประธานาธิบดี แต่ให้หนีไป อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:47:27 113,343 อ่าน
TOP