x close

ยิ่งลักษณ์ ส่งทีมกฎหมายรับทราบข้อกล่าวหา คดีทุจริตจำนำข้าว 27 ก.พ.นี้

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra
 
          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส่งทีมกฎหมายรับทราบข้อกล่าวหาทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ตามนัด ป.ป.ช. ในวันที่ 27 ก.พ. 57 ขณะที่ผู้บัญชาการกองกำลังทหารเตรียมส่งกำลังคุมเข้ม เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้น
 

          เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1 รอ.) ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังทหาร กล่าวว่า ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ ทางกองทัพบกจะส่งกำลังทหารสนับสนุนภารกิจของศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัยที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เนื่องจากในวันดังกล่าว ทาง ป.ป.ช.  ได้เชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรักษาการ รมว.กลาโหม มาแก้ข้อกล่าวหาในคดีโครงการจำนำข้าว
 

          โดยในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ จะส่งชุดล่วงหน้าในการเข้าไปสำรวจพื้นที่ก่อน ซึ่งขณะนี้ไม่ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางไป ป.ป.ช.หรือไม่ แต่เป็นการเตรียมความพร้อมไว้ก่อน นอกจากนั้น จะมีการปรับกำลังทหารให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และสนับสนุนการดูแลสถานที่สำคัญ ๆ โดยเฉพาะสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)
 
          อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา มีรายงานข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์  ได้มอบหมายให้ นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษากฎหมายรัฐบาลและทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ทุจริตโครงการรับจำนำข้าว อันเป็นเหตุนำไปสู่การถอดถอนออกจากตำแหน่ง ตามมาตรา 270 และ 178 รวมทั้งตามประมวลกฎหมายอาญา 157 ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้
 

          ด้าน นายพิชิต กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหารือรายละเอียดของการต่อสู้คดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และทีมกฎหมาย โดยหลังรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ทีมกฎหมายจะศึกษารายละเอียดของข้อกล่าวหาทั้งหมด และจะดูว่าจำเป็นต้องขอข้อมูลเพิ่มเติมจาก ป.ป.ช. ในส่วนใดอีกหรือไม่ ก่อนทำหนังสือชี้แจงกลับไปยัง ป.ป.ช. ซึ่งไม่สามารถตอบได้ว่า จะต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการประวิงคดีไว้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ก็ต้องขอความเป็นธรรมจาก ป.ป.ช. ในการพิจารณาคดีด้วย





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ส่งทีมกฎหมายรับทราบข้อกล่าวหา คดีทุจริตจำนำข้าว 27 ก.พ.นี้ อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:23:21 4,037 อ่าน
TOP