x close

ผบ.ตร. รับหนังสือจาก กปปส. ด้านมวลชนแห่มอบดอกกุหลาบให้กำลังใจ


สตช. เปิดประตูรับ กปปส. เลี่ยงเผชิญหน้า สุเทพ  จี้รับผิดชอบเหตุรุนแรง

สตช. เปิดประตูรับ กปปส. เลี่ยงเผชิญหน้า สุเทพ  จี้รับผิดชอบเหตุรุนแรง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Pat_ThaiPBS, ข่าวสด

            กปปส. หลายเวทีแต่งชุดดำ เคลื่อนพลบุก สตช. ทวงถามคดีเด็กเสียชีวิต จากเหตุการณ์ระเบิดราชประสงค์ ด้าน สตช. เปิดประตูรับ กปปส. เลี่ยงเผชิญหน้า สุเทพ ปราศรัย ย้ำจุดยืนให้รัฐบาลลาออก ล่าสุด ผบ.ตร. ลงมารับหนังสือจาก กปปส. ด้านมวลชนแห่มอบดอกกุหลาบให้กำลังใจ

            วันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เชิญชวนให้มวลชนแต่งกายชุดดำ และนัดหมายในเวลา 10.00 น. เพื่อนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อเรียกร้องให้ ผบ.ตร. ตั้งคณะกรรมการที่ไว้ใจได้ มาเร่งทำคดีเด็กที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดราชประสงค์ หน้าห้างบิ๊กซี ราชดำริ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
        
            ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนได้เดินทางไปปักหลักรอหน้าประตูทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว เพื่อรอขบวนของ นายสุเทพ ที่จะนำมวลชนมายังสถานที่ดังกล่าว ส่วนทางด้าน นายสกลธี ภัททิยกุล และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำเวทีอโศก ก็ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมจากเวทีอโศก เคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์มาร่วมสมทบด้วยเช่นกัน

            สำหรับบรรยากาศ ที่เวที กปปส. สีลม นายถาวร เสนเนียม, นายอิสสระ สมชัย และนายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. ได้ประกาศนัดรวมตัวมวลชนบริเวณหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 โดยจะเดินไป สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. เพื่อสมทบกับ นายสุเทพ และมวลชนจากทุกเวที

            ทั้งนี้ เพื่อไปยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้แต่งตั้งนายตำรวจที่เป็นคนดี มีคุณธรรม ไม่เลือกข้าง ไม่เอาตำรวจเสื้อแดงเข้ามาเป็นพนักงานสอบสวนในคดีที่มวลมหาประชาชนถูกยิง และถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต อีกทั้งไม่สามารถหาคนร้ายได้เลย

            ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ได้เคลื่อนขบวนเมื่อเวลา 09.00 น. จากที่ตั้งบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ในขบวนมีรถกระบะกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล 4 คัน, รถบรรทุกเครื่องขยายเสียง 2 คัน, รถจักรยานยนต์ ประมาณ 50 คัน โดยใช้เส้นทาง ถนนพิษณุโลก-ถนนเพชรบุรี เพื่อเดินทางไปสมทบกับ กปปส. ที่ สตช.

             อย่างไรก็ดี เมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดประตูเพื่อให้กลุ่ม กปปส. เข้ามาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว แต่ทางแกนนำห้ามมวลชนเข้าไปด้านใน เพื่อป้องกันเหตุวุ่นวาย และแสดงให้เห็นว่า มวลชนไม่ได้มุ่งเข้าไปจะทำลายทรัพย์สินของทางราชการ

             ขณะที่ ทางฝั่งของ สตช. ก็ไม่ได้นำเจ้าหน้าที่ชุดจลาจลมาตั้งแถวรับหน้าประตูรั้วแต่อย่างใด มีแต่กำลังประจำจุดต่าง ๆ รอบอาคารภายใน สตช. เท่านั้น ไม่ได้เผชิญหน้ากัน

               และเมื่อเวลา 13.00 น. มีรายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ได้ลงมารับหนังสือจากแกนนำ กปปส. ด้วยตัวเอง และมีการสนทนาพูดคุยกับแกนนำ กปปส. เล็กน้อย ได้แก่ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายสกลธี ภัททิยะกุล นางทยา ทีปสุวรรณ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร จากนั้นมวลมหาประชาชนได้นำดอกกุหลาบไปมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นกำลังใจ


เกาะติดสถานการณ์ กปปส. บุก สตช. วันนี้


         13.26 น. สุเทพ นำมวลชนยืนไว้อาลัยหน้า สตช. ก่อนประกาศแยกย้ายกลับ

         13.00 น. ผบ.ตร. เดินทางมารับหนังสือจาก กปปส. ด้วยตัวเอง ด้านมวลมหาประชาชนเข้ามอบดอกกุหลาบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นกำลังใจ

         11.54 น. สุเทพ ส่งตัวแทนไปยื่นหนังสือต่อ ผบ.ตร. ตั้งทีมสอบสวนพิเศษสอบคดีเด็กตาย หากไม่ทำจะกลับมาที่ สตช. อีก

         11.37 น.  สุเทพ ขึ้นปราศรัยที่หน้า สตช. ย้ำไม่เคยเรียกร้องการปฏิวัติโดยทหาร บอกแค่ต้องการทวงอำนาจจากทรราชย์ให้ประชาชน 


ภาพประกอบจาก @NoteBUJR


         10.35 น. ตอนนี้ สุเทพ พร้อมแกนนำ กปปส. มายืนละแวกหน้ารั้ว สตช. ให้ สัมภาษณ์สื่อฯ จี้ ตร. รับผิดชอบต่อเหตุความรุนแรง

กปปส. นัดแต่งชุดดำ ตบเท้าบุก สตช. ทวงถามคดีเด็กเสียชีวิต

         10.15 น. กดดันสำเร็จ ! ตำรวจยอมเปิดประตูรั้วใหญ่ สตช. แล้ว หลังม็อบ กปปส. ไฮปาร์ค-ยืนออกประชิดรั้ว จี้รับผิดชอบเหตุรุนแรง 


กปปส. นัดแต่งชุดดำ ตบเท้าบุก สตช. ทวงถามคดีเด็กเสียชีวิต

         09.35 น. ถึง สตช. แล้ว ! ขบวน คปท. เดินเท้า ถึง ปลายทาง สตช. เวลานี้/มีม็อบ กปปส. รอรับ-ร่วมพลัง จี้ สตช. รับผิดชอบเด็กตาย 3

กปปส. นัดแต่งชุดดำ ตบเท้าบุก สตช. ทวงถามคดีเด็กเสียชีวิต

         09.23 น. ระหว่าง คปท. ผ่าน ถ.เพชรบุรี ซ.5-7 มีทหารตั้งศูนย์ รปภ. อยู่ปกติ ม็อบเป่านกหวีด-โบกธง กำลังเข้าแยก ราชประสงค์

กปปส. นัดแต่งชุดดำ ตบเท้าบุก สตช. ทวงถามคดีเด็กเสียชีวิต

         08.45 น. เคลื่อนแล้ว ! ม็อบ คปท. เคลื่อนขบวนออกจากเวทีหลัก ทำเนียบฯ ไม่แจ้งปลายทาง มุ่งหน้า ไปทางแยกอุรุพงษ์

กปปส. นัดแต่งชุดดำ ตบเท้าบุก สตช. ทวงถามคดีเด็กเสียชีวิต










       

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. รับหนังสือจาก กปปส. ด้านมวลชนแห่มอบดอกกุหลาบให้กำลังใจ อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13:48:48 26,869 อ่าน
TOP