x close

ไฟไหม้รีสอร์ท เกาะศรีบอยา จ.กระบี่ วอด 35 หลัง คาดสูญ 10 ล้าน

ไฟไหม้รีสอร์ทในเกาะศรีบอยา

ไฟไหม้รีสอร์ทในเกาะศรีบอยา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

          ไฟไหม้รีสอร์ทชาวต่างชาติ ตั้งอยู่ในเกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ วอด 35 หลัง จากทั้งหมด 40 หลัง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานการพบผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต โดยคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

          เมื่อเวลา 20.00 น. ของวานนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2557) นายสำราญระเด่น กำนันตำบลเกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่ ศรีบอยารีสอร์ท ม.7 ต.ศรีบอยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเหนือคลอง ที่เกิดเหตุพบรีสอร์ทขนาดกว้าง 3x 5 เมตร ปลูกติดกันจำนวน 40 หลัง ตั้งอยู่ในสวนมะพร้าวริมทะเลบนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่เศษ แต่ละหลังสร้างด้วยไม้ไผ่หลังคามุงจาก

          ทั้งนี้ เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว พนักงานของรีสอร์ทจึงต้องช่วยกันดับไฟอย่างทุลักทุเล โดยใช้เวลานานประมาณ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นพบว่า รีสอร์ทเสียหาย จำนวน 35 หลัง เหลือเพียง 5 หลัง ที่ไม่ได้รับผลกระทบ แต่คาดว่า มูลค่าความเสียหายไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ล้านบาท

          จากการสอบสวนทำให้ทราบว่า รีสอร์ทดังกล่าวเป็นของชาวต่างชาติ โดยก่อนเกิดเหตุได้มีกรุ๊ปทัวร์ต่างชาติจาก จ.ภูเก็ต เดินทางเข้ามาพักประมาณ 37 ห้อง แต่ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นเสียก่อน จึงนำกรุ๊ปทัวร์กลับ จ.ภูเก็ต โดยปลอดภัย เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          ด้าน นายสำราญ ระเด่น กำนันตำบลเกาะศรีบอยา กล่าวว่า สำหรับรีสอร์ทที่ถูกไฟไหม้นี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เป็นเกาะ จึงต้องใช้เรือในการเดินทางเพียงอย่างเดียว ทำให้ไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือที่ดีพอในการดับไฟ ประกอบกับรีสอร์ทแห่งนี้สร้างด้วยไม้ไผ่และมุงหลังคาด้วยใบจาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่จะมีการประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้รีสอร์ท เกาะศรีบอยา จ.กระบี่ วอด 35 หลัง คาดสูญ 10 ล้าน อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:59:06 4,604 อ่าน
TOP