x close

คนร้ายยิง M79 ศรส.-ลานจอดรถไทยพีบีเอส 3 ลูก รถเสียหาย 4 คัน


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก จาก ทวิตเตอร์ @MynameTai


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @KHA_TII


            คนร้าย ยิง M79 จำนวน 3 ลูก ตกที่ ศรส.  และลานจอดรถสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส รถเสียหาย 4 คัน ไร้คนบาดเจ็บ

            เมื่อเวลาประมาณ 19.18 น. วันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2557) เกิดเหตุระเบิดบริเวณลานจอดรถสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส (TPBS) ถ.วิภาวดีรังสิต ต่อมา พล.ต.ท.ดร.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ @Dr_Prawut มีเหตุคนร้ายยิง M79 จำนวน 2 ลูกเข้าไปที่ TPBS มีเสียงระเบิดยังไม่ทราบความเสียหาย เบื้องต้นพบหัวที่ยังไม่ระเบิดยืนยันว่าเป็น M79

            ขณะที่ทวิตเตอร์ @KHA_TII ผู้สื่อข่าวการเมือง สถานีข่าวไทยพีบีเอส รายงานภาพความเสียหายจากเหตุระเบิดดังกล่าว พร้อมเผย โชคดีตกบริเวณลานจอดรถด้านหลัง ไม่ค่อยมีผู้คน มีรถยนต์เสียหายเล็กน้อยจากสะเก็ด

            และเมื่อเวลาประมาณ 20.14 น. ทางด้านทวิตเตอร์ @ThaiPBS รายงานว่า คืบหน้าเหตุระเบิดที่ไทยพีบีเอส และ ศรส. ยืนยันลงที่ ศรส. 1 ลูก แต่ไม่ระเบิด ทั้งนี้มีพยานยืนยันว่าลงที่ไทยพีบีเอสก่อน 2 ลูก และมีรถยนต์เสียหาย 2 คัน ขณะที่ตำรวจคาดเป็น เอ็ม79   

            ต่อมา พล.ต.ต.สุรนิตย์ พรหมบุตร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณลานจอดรถด้านหลังของสถานีไทยพีบีเอส โดยสะเก็ดระเบิดทำให้รถยนต์ของพนักงานที่จอดไว้บริเวณดังกล่าว ได้รับความเสียหาย จำนวน 4 คัน ประกอบด้วย รถเก๋งยี่ห้อนิสสัน มาร์ช, ซูซูกิ สวิฟท์, โตโยต้า วีออส และฟอร์จูนเนอร์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นระเบิดชนิด M79 โดยกำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมเก็บหลักฐานและตรวจวิถีกระสุน ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
 

            จากการสอบถามทราบว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว บริเวณด้านหลังสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เมื่อตำรวจไปตรวจสอบก็พบรถยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายและพบร่องรอยระเบิด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

            ขณะเดียวกันเวลาห่างกันไม่ถึง 1 นาที เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีก 2 ครั้ง ภายใน ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ หรือ ศรส. ซึ่งมีรั้วติดกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จากการตรวจสอบพบว่า จุดที่ระเบิดตกอยู่ที่บริเวณลานจอดรถ ของ ศรส. พบหลุมระเบิดที่พื้นถนน ส่วนอีกจุดคือ เต็นท์ที่พักของกองร้อยควบคุมฝูงชน จ.บึงกาฬ อยู่ภายใน ศรส. แต่ไม่เกิดการระเบิดขึ้น โดยพบลูกระเบิด M79 ตกอยู่ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด







หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 22.20 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายยิง M79 ศรส.-ลานจอดรถไทยพีบีเอส 3 ลูก รถเสียหาย 4 คัน อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:25:04 19,220 อ่าน
TOP