x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ อัดยิ่งลักษณ์ไม่จริงใจ หลังไม่กล้าเจรจาออกทีวี


สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุเทพ เทือกสุบรรณ อัดยิ่งลักษณ์ไม่จริงใจ หลังไม่กล้าเจรจาออกทีวี บอกถ้าพร้อมผลักดันนายกฯ คนกลาง กปปส. ยุติการชุมนุมทันที

          เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557 มีรายงานว่า ได้ขึ้นเวทีปราศรัย กปปส. ที่ปทุมวัน โดยนายสุเทพกล่าวว่า ทางกลุ่ม กปปส. พร้อมจะยุติการชุมนุม หากเกิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออก และผลักดันนายกฯ คนกลาง และพร้อมเจรจากับรัฐบาล แต่ทุกคนต้องมีส่วนร่วม และต้องเป็นไปอย่างเปิดเผย

          ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวว่า ขณะนี้ ทางกลุ่ม นปช. ได้จัดกำลังสู้กับกลุ่ม กปปส. เพื่อปกป้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการณ์นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมกับที่กลุ่ม นปช. เอง จะมีการปิดองค์กรอิสระ เนื่องจากมองว่าองค์กรอิสระไม่มีความยุติธรรม และยังมีการนำคลิปของกลุ่ม นปช. ออกมาพูดถึงเรื่องการแบ่งแยกดินแดน ซึ่งนายสุเทพชี้แจงว่า กลุ่ม กปปส. ไม่มีแนวคิดเรื่องการแบ่งแยกดินแดน ทางกลุ่มต้องการสู้เพื่อคนไทยทั้งประเทศ การที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. จะนำกองกำลังมาสู้กับ กปปส. นั้น จะต้องเจอกับตำรวจ ทหาร ข้อหากระทำผิด แบ่งแยกประเทศอย่างแน่นอน

          นอกจากนี้ นายสุเทพยังกล่าวถึงท่าทีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ไม่ยอมรับการดำเนินงานของ ป.ป.ช. ว่า รัฐบาลนี้จะไม่ยอมรับกฎหมายได้อย่างไร มีรัฐบาลประเทศไหนที่รัฐบาลจะทำอารยะขัดขืนต่อรัฐบาลของตัวเอง มีแต่ประชาชนเท่านั้นที่ทำอารยะขัดขืนต่อรัฐบาลได้ และรัฐบาลนี้ ก็ทรยศต่อประชาชน

          ส่วนเรื่องการเจรจากับรัฐบาลนั้น นายสุเทพเผยว่า ตนเองจะยอมเจรจา แต่ต้องมีการเปิดเวทีให้คนทั่วไปเข้ารับฟัง ต่อหน้าประชาชน ไม่มีการปิดบัง เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของคนทั้งประเทศ น.ส.ยิ่งลักษณ์เองนั้น ต้องจัดคนที่มีความรู้เข้ามาพูดคุย เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่สามารถตัดสินใจคนเดียวได้ และเรื่องนี้ต้องอยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญ

          ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้พยายามยื่นข้อเสนอต่าง ๆ เข้ามา เพื่อให้ กปปส. ยุติการชุมนุม เช่น การไม่ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่เข้าไปยุ่งกับการยึดทรัพย์ตระกูลชินวัตร ซึ่งตนเองก็ขอปฏิเสธ แต่หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์จะลาออก เพื่อเปิดทางให้มีการผลักดันนายกฯ คนกลาง ตนก็ขอตอบตกลงและพร้อมจะยุติการชุมนุมทันที หาก น.ส. ยิ่งลักษณ์จะสู้ต่อไปก็ยินดี เพราะตนก็อยากเห็นตอนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์วิ่งหนีเครื่องบิน ซึ่งวันนั้น น.ส. ยิ่งลักษณ์ จะไม่เหลืออะไรเลย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ อัดยิ่งลักษณ์ไม่จริงใจ หลังไม่กล้าเจรจาออกทีวี อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2557 เวลา 11:00:10 11,365 อ่าน
TOP