x close

รถบัสนักเรียน รร.บ้านดงหลบ เบรกแตกชนรถพ่วง ดับ 15 เจ็บอื้อ


รถบัสนักเรียน

รถพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนรถบัสนักเรียน รร.บ้านดงหลบ ดับ 14 เจ็บอื้อ
ภาพประกอบจาก @js100radio

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด, @js100radio, @fm91trafficpro

            รถบัสนักเรียนทัศนศึกษา โรงเรียนบ้านดงหลบ เบรกแตกพุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อ บริเวณถนนสาย 304 จ.ปราจีนบุรี ครู-นักเรียนเสียชีวิตแล้ว 15 ราย บาดเจ็บ 30-40 คน ด้านนายกฯ สั่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิตเต็มที่

            เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 เกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ชนกับรถทัวร์ทัศนศึกษาของโรงเรียนบ้านดงหลบ จังหวัดนครราชสีมา ที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 304 ช่วงกิโลเมตรที่ 34 เขาสามโทน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตเป็นครู และเด็กนักเรียนหญิง รวม 14 คน และได้รับบาดเจ็บกว่า 30-40 คน โดยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยได้ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี และโรงพยาบาลนาดีแล้ว

            ทั้งนี้ ทราบว่าทางโรงเรียนบ้านดงหลบนั้น อยู่ระหว่างนำนักเรียนไปทัศนศึกษาที่หาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี โดยได้จัดรถทัวร์จำนวน 2 คัน ในการเดินทาง ซึ่งคันที่ 1 เป็นนักเรียนชาย และคันที่ 2 นักเรียนหญิง สำหรับรถทัวร์คันเกิดเหตุนั้นเป็นรถทัวร์ที่มีครู และนักเรียนหญิงโดยสารอยู่

รถพ่วงชนรถทัวร์นักเรียน

รถพ่วงชนรถทัวร์นักเรียน


            อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สภ.วังขอนแดง อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดที่แท้จริงต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงปิดการจราจรบนถนนสาย 304 ช่วงกิโลเมตรที่ 34-35 จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง

            ต่อมาในช่วงเช้า กระทรวงสาธารณสุขได้รายงานเพิ่มเติมว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมเป็น 15 ราย โดยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 11 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาลนาดี 2 ราย ที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี 2 ราย ในจำนวนนี้เป็นหญิง 13 ราย และเป็นชาย 2 ราย

            ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุแล้วเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทราบว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจากรถทัวร์เบรกแตกไปพุ่งชนกับรถพ่วง 18 ล้อ จนรถทัวร์หมุน 180 องศา ไปปะทะกับต้นไม้ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่นั่งอยู่ทางฝั่งซ้ายที่รถปะทะกับต้นไม้ และมีหลายคนร่วงตกลงมาบนถนน ส่วนคนขับรถทัวร์นั้น ชื่อ นายสมพงศ์ แซ่เบ๊ อายุ 30 ปี มีใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลแต่ไม่มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ

            ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เป็นห่วงกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น โทรศัพท์มาติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมกับเตรียมประชุมานวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากจังหวัดเชียงใหม่ มาที่จังหวัดปราจีนบุรี ขณะเดียวกันก็ได้สั่งการให้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไปรวบรวมหลักเกณฑ์การช่วยเหลือที่มีทั้งหมดของกระทรวงการศึกษาฯ มาแจ้งให้รับทราบด้วย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต


รถพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนรถบัสนักเรียน รร.บ้านดงหลบ ดับ 14 เจ็บอื้อ
ภาพประกอบจาก @fm91trafficpro

รถพ่วงชนรถทัวร์นักเรียน

รถบัสนักเรียน

รถบัสนักเรียน

รถบัสนักเรียน

รถบัสนักเรียน

รถบัสนักเรียน

รถบัสนักเรียน

รถบัสนักเรียน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถบัสนักเรียน รร.บ้านดงหลบ เบรกแตกชนรถพ่วง ดับ 15 เจ็บอื้อ อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2557 เวลา 09:27:23 141,285 อ่าน
TOP