x close

ผบ.ทร. สั่งสอบ 2 ทหารหน่วยซีลคุ้มกันม็อบ รับกระทบภาพลักษณ์


ผบ.ทร. สั่งสอบ 2 ทหารหน่วยซีลโผล่คุ้มกันแกนนำ กปปส.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม  
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ผบ.ทร. สั่งสอบ 2 ทหารหน่วยซีลโผล่คุ้มกันแกนนำ กปปส. ยอมรับหนักใจกระทบภาพลักษณ์กองทัพเรือ แต่เชื่อกำลังพลไม่เกี่ยวเหตุป่วน

          สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม จ่าเอกสมพงศ์ แท่นนาค อายุ 34 ปี  และ จ่าเอกปรีชา มูลพวก อายุ 34 ปี ทหารหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) หรือหน่วยซีล ได้พร้อมอาวุธ ซึ่งภายหลังทั้งสองคนยอมรับว่า ถูกจ้างให้มาคุ้มครองแกนนำ กปปส. ในพื้นที่ชุมนุมสวนลุมพินีนั้น

          ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้กล่าวชี้แจงว่า ขณะนี้ได้ส่งตัวกำลังพลทั้งสองนายกลับไปที่หน่วยและให้ทางหน่วยตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนแล้ว เพราะทั้งสองนายมีชื่อไปปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่กลับมาปรากฏตัวอยู่ที่กรุงเทพมหานคร จึงต้องสอบสวนว่าเป็นเพราะเหตุใด หรือเป็นชุดที่ขึ้นมาพักหรือไม่ หากผลการสอบสวนออกมาว่ามีความผิดจริง จะต้องดำเนินการตามระเบียบบังคับที่กำหนดไว้

          ทั้งนี้ พล.ร.อ.ณรงค์ ได้ยอมรับด้วยว่ารู้สึกหนักใจกับภาพลักษณ์ของกองทัพเรือที่คนมองว่าเกี่ยวข้องกับ กปปส. แต่ตนก็ยังมั่นใจในตัวกำลังพลของกองทัพ ว่า หากเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องก็คงทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับการชุมนุม ไม่น่าจะเข้าไปทำอันตรายประชาชน ส่วนนักรบป๊อปคอร์นเป็นกำลังพลของ นรส. หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ต้องถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          สำหรับเรื่องที่มีคนมองว่าขณะนี้มีเกมการเมืองพุ่งเป้ามาจับผิดทหารเรือหรือไม่นั้น ผบ.ทร. เชื่อว่าคงไม่เป็นเช่นนั้น เพราะทหารเรือไม่เคยเข้าไปมีบทบาทนำทางด้านการเมือง แต่ที่เป็นประเด็นให้เพ่งเล็งอยู่ก็อาจเป็นเพราะมีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น 1-2 ครั้งในช่วงที่ผ่านมา และยอมรับว่าเรื่องนี้อาจส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจและภาพลักษณ์ของกำลังพลกองทัพเรือไม่น้อย แต่ก็ต้องทำความเข้าใจว่าคนที่เข้าไปเกี่ยวข้องเป็นเพียงส่วนน้อย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทร. สั่งสอบ 2 ทหารหน่วยซีลคุ้มกันม็อบ รับกระทบภาพลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 17:09:19 17,938 อ่าน
TOP