x close

สุเทพยุบเวที - หลวงปู่พุทธะอิสระ ลั่น ไม่ย้ายไปไหน


สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

          สุเทพ ประกาศเปิดกรุงเทพฯ คืนถนนแก่ชาวกรุง 3 มี.ค. นี้ ก่อนย้ายเวทีไปที่สวนลุมพินี ลั่น ปิดเกมภายในมีนาคมนี้ ขณะที่หลวงปู่พุทธะอิสระ ลั่น ไม่ยุบเวทีแจ้งวัฒนะ

          วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยบนเวทีปทุมวัน กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การที่นายสุเทพ ขอให้ถ่ายทอดสดการเจรจากับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นเพราะมีนัยทางการเมือง โดยนายสุเทพ ชี้แจงว่า เป็นเรื่องประเทศชาติมากกว่า และคนไทยทั้งประเทศมีสิทธิ์ที่จะรับรู้ว่ามีการเจรจาอะไรไปบ้าง

          ขณะเดียวกัน นายสุเทพก็กล่าวถึงประเด็นที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ระบุว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ควรให้เกียรติเจรจากับนายสุเทพว่า การขอเจรจาครั้งนี้ คือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ส่วนตนไม่เคยเรียกร้องขอเข้าพบ เพราะประกาศตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าไม่เจรจา และก็ขอคัดค้านเรื่องการแบ่งแยกดินแดนว่า คนไทยทั้งประเทศไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้

          สุดท้าย นายสุเทพ กล่าวว่า ในวันที่ 3 มีนาคม 2557 ตนจะยุบรวมทุกเวที คืนถนนให้แก่ชาวกรุง โดยจะไปชุมนุมกันที่สวนลุมพินีแทน ทั้งนี้ ก็ต้องขอโทษคนกรุงเทพฯ พ่อค้าแม่ค้าด้วยสำหรับความเดือดร้อน แต่ถึงอย่างไร กปปส. ก็จะโจมตีธุรกิจท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตร และปิดสถานที่ราชการต่อ และขอให้มวลชนไปร่วมกันเปิดเวทีใหม่ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งการใช้ลุมพินีเป็นฐานที่มั่น เป็นการจัดกระบวนทัพใหม่ สามารถจัดสัมมนา ระดมความคิดปิดบัญชีกับระบอบทักษิณได้ คาดว่าสามารถปิดเกมในเดือนมีนาคมนี้ได้ ขอให้พี่น้องประชาชนอดทนกันอีกเล็กน้อย และในวันที่ 2-3 มีนาคม 2557 จะเริ่มเห็นสัญญาณถดถอยของระบอบทักษิณแล้ว ขอให้พวกเรายืนหยัดและมั่นใจว่าพิชิตชัยได้

หลวงปู่พุทธะอิสระ

          ขณะที่หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำผู้ชุมนุมเวทีแจ้งวัฒนะ ก็ได้มีการเขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ว่า "เวทีแจ้งวัฒนะ ไม่ยุบ ไม่ย้าย ไม่เลิก ก็บอกแล้วว่า สู้ตรงนี้ สู้ที่นี่ สู้จนตาย ถึงเป็นคนสุดท้ายก็ลองดู"




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพยุบเวที - หลวงปู่พุทธะอิสระ ลั่น ไม่ย้ายไปไหน อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2557 เวลา 10:43:19 38,174 อ่าน
TOP