x close

เพื่อไทย แฉ นักธุรกิจลงขัน 500 ล้าน ให้ สุเทพ ยุบเวที

สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           สุเทพ เทือกสุบรรณ ย้ำยุบรวมเวทีเพื่อปรับยุทธวิธีต่อสู้ใหม่เท่านั้น ด้านโฆษกพรรคเพื่อไทย แฉมีกลุ่มนักธุรกิจลงขัน 500 ล้านบาท ให้สุเทพ เทือกสุบรรณ ยุบเวที


           วันนี้ (2 มีนาคม 2557) เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยบนเวทีสวนลุมพินี ระบุว่า การยุบรวมเวทีในวันนี้ ก็เพื่อปรับยุทธวิธีต่อสู้ใหม่ และคืนพื้นที่การจราจรให้คนกรุงเทพฯ และตนเชื่อว่า การปรับยุทธวิธีใหม่ครั้งนี้ จะทำให้เราได้ทัพที่เข้มแข็งมากขึ้น ส่วนภารกิจต่อจากนี้ คือ การเดินหน้ากดดันธุรกิจของตระกูลชินวัตรต่อไป เพื่อตัดท่อน้ำเลี้ยงขจัดระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไปจากประเทศ และในระหว่างนี้ ก็จะมีการเปิดระดมความคิดให้เป็นหมวดหมู่ เพราะเมื่อเราสามารถโค่นล้มรัฐบาลและขจัดระบอบทักษิณได้แล้ว จะดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อให้ประเทศชาติสามารถเดินหน้าต่อไปได้

           และในส่วนของการเยียวยาผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงในการชุมนุมนั้น ตนจะเดินหน้าจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตเพื่อหาเงินช่วยเหลือ ซึ่งเรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการเตรียมการจัดการ โดยเมื่อมีกำหนดการชัดเจน จะมีการแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง

           ขณะที่ ทางด้าน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศยุบรวมเวที กปปส. ว่า สำหรับเรื่องนี้ ตนเชื่อว่า เหตุผลที่แท้จริงของนายสุเทพ ไม่ใช่เรื่องการคืนพื้นที่จราจรในคนกรุงเทพฯ แต่น่าจะเป็นเรื่องความเสียหายของกลุ่มธุรกิจในพื้นที่เวที กปปส. มากกว่า เพราะมีข่าวว่า มีกลุ่มนักธุรกิจลงขัน 500 ล้านบาท เพื่อให้นายสุเทพ ยุบเวที กปปส. ให้เหลือเพียงเวทีเดียว ซึ่งหากนายสุเทพ ยืนยันว่า ข่าวที่ตนได้รับมาไม่ใช่เรื่องจริง ก็ขอรีบออกมาชี้แจงด้วย
 
           อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงตอบโต้กรณีดังกล่าว  โดยระบุว่า การย้ายเวทีเนื่องจากกลุ่มธุรกิจว่าจ้างด้วยจำนวนเงิน 500 ล้านบาท ว่า ไม่เป็นความจริง และเป็นการใส่ร้าย กปปส. โดยไม่มีหลักฐาน

           สำหรับการกรณียุบเวที กปปส. มาอยู่ที่สวนลุมพินีนั้น ได้รับกระแสตอบรับจากคนกรุงเทพนครเป็นอย่างดี เพราะถือเป็นชัยภูมิที่ดี ลดปัญหาการจราจรให้กับคนกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ในส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ได้มีการระดมการ์ดอาสากว่า 2,000 คน พร้อมตั้งชุดลาดตระเวนระยะ 100 - 150 เมตร รอบพื้นที่การชุมนุม และตั้งด่านตรวจ รวมถึงประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารในการตั้งด่านตรวจร่วมเพื่อรักษาความปลอดภัย

          อย่างไรก็ดี สำหรับการดูแลการจราจรบริเวณสะพานไทย-ญี่ปุ่น และสะพานไทย-เบลเยียม จะเปิดให้ใช้ในช่วงเวลากลางวัน และปิดใช้เส้นทางตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในช่วงเวลากลางคืน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย แฉ นักธุรกิจลงขัน 500 ล้าน ให้ สุเทพ ยุบเวที อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2557 เวลา 16:52:14 32,625 อ่าน
TOP