x close

จตุพร ลั่น เสื้อแดงเป็นเสียงส่วนใหญ่ ไม่จำเป็นต้องแยกประเทศ

จตุพร พรหมพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)

          จตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวบนเวที นปช. ขอนแก่น เพื่อตอบโต้ สุเทพ เทือกสุบรรณ โดยระบุว่า เสื้อแดงคือเสียงส่วนใหญ่ของประเทศและเป็นเจ้าของประเทศร่วมกัน ดังนั้นไม่จำเป็นต้องมีการแบ่งแยก

          วันนี้ (3 มีนาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า หลังจากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้นัดชุมนุมใหญ่ ณ สนามทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา จากนั้นในช่วงเช้าของวันที่ 2 มีนาคม ก็มีการจัดคาราวานแรลลี่เคลื่อนพลคนประชาธิปไตย โดยมีการตีกลองเอาฤกษ์เอาชัยด้วย

นปช. ขอนแก่น
 

          ทั้งนี้ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวว่า ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ นปช. เห็นว่าถึงเวลาที่ต้องเปิดยุทธศาสตร์เกมรบ ในขณะที่สถานการณ์ในประเทศเลวร้าย เกิดความเสียหาย ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และทุกด้าน ต่อไปนี้ นปช. และผู้รักประชาธิปไตยจะเปิดเกมรุก เพื่อให้คนรักประชาธิปไตยได้มีที่ยืนจึงทวงคืนอำนาจของประชาชนคืนกลับมาให้ได้

          ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์  กล่าวว่า  ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ เราต่างคาดหวังว่าบ้านเมืองจะได้เป็นประชาธิปไตยเสียที หลังมีการต่อสู้ที่ยาวนานแต่กลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น ภารกิจของ นปช. คือการปกป้องประชาธิปไตย ต่อต้านอำมาตยาธิป ทั้งนี้การเคลื่อนพลจากอุดรธานี ไปกาฬสินธุ์ มหาสารคาม และขอนแก่น เพื่อปลุกขวัญพี่น้องเสื้อแดง ประชาชนผู้รักประชาธิปไตย ได้ลุกขึ้นมาต่อสู้ครั้งใหม่

          ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่า จากนี้ไปจะตอกย้ำเจตนารมณ์ว่า ประชาชนคนไทยต้องการประชาธิปไตยเท่านั้น ผิดไปจากนี้เป็นหน้าที่ของประชาชนที่ต้องออกมาต่อมาสู้ โดยเมื่อวานนี้ได้มีการเคลื่อนขบวนไปตามถนนมิตรภาพเพื่อเข้าสู่ จ.มหาสารคาม ซึ่งมี นปช. 20 จังหวัดภาคอีสานเข้ามาสมทบ ทั้งชาวบ้านที่ จ.ขอนแก่น ที่เคลื่อนขบวนผ่านไปยังกาฬสินธุ์ แต่มีการยกเลิกแผนการซ้อมกินข้าวบนถนนเหมือนคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) และยกเลิกการซ้อมชัตดาวน์องค์กรอิสระ เพราะที่กาฬสินธุ์มีงานกาชาดพอดี

          ขณะที่ นางสำเนียง คงพลปาน และแกนนำ นปช. สุรินทร์ จาก 17 อำเภอ ได้นัดรวมพลใหญ่ 3 จุด ประกอบด้วย อ.จอมพระ อ.รัตนบุรี และ อ.ชุมพลบุรี ก่อนออกเดินทางไปร่วมเวทีลั่นกลองรบที่ จ.ขอนแก่น นอกจากนี้ นปช. สุรินทร์ ยังมีการเปิดรับสมัครการ์ดอาสากว่า 400 คน เพื่อที่จะร่วมเดินทางไปด้วยกัน เพื่อรักษาความปลอดภัยของพี่น้องคนเสื้อแดง

          โดยในช่วงค่ำบริเวณเวที นปช. ขอนแก่น ซึ่งติดกันที่ดินกับ บขส. ขอนแก่นแห่งใหม่ ได้มีแกนนำคนสำคัญของ นปช. ขึ้นปราศรัยบนเวทีพร้อมมีการประกาศว่า สัปดาห์นี้อยู่ที่อีสาน สัปดาห์หน้าจะไปที่เชียงใหม่กับลำพูน จากนั้นก็มายังกรุงเทพฯ

          จากนั้น นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวโจมตีคนเสื้อแดงเรื่องการแบ่งแยกประเทศ โดยระบุว่า วันนี้คนเสื้อแดงเป็นเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ เราจะแยกประเทศหาอะไร เราเป็นเจ้าของประเทศ ถ้าใครจำเป็นจะต้องอยู่ในประเทศนี้ คือพวกเรา ไม่ใช่พวก สุเทพ เทือกสุบรรณ ต้องขึ้นป้ายว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวแบ่งแยกไม่ได้

          "ที่จริงก็ไม่มีใครแบ่งแยกหรอก แม้ประชาชนอาจมีความรู้สึกถึงความอยุติธรรม แต่พวกเขาก็รู้ว่า นี่เป็นประเทศไทย สุเทพ เทือกสุบรรณ ปลุกระดมในภาคใต้ได้แค่ 11 จังหวัด จากทั้งหมด 14 จังหวัด ยกเว้น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แน่นอนว่าอีก 66 จังหวัดที่เหลือ ไม่มีใครเชื่อ สุเทพ เทือกสุบรรณ แล้วเราจะยอมแยกทำไม เพราะเราเป็นเสียงส่วนใหญ่และเป็นเจ้าของประเทศนี้ร่วมกัน" นายจตุพร กล่าว




 
คลิป "จตุพร" ลั่น!! เสื้อแดง คือเสียงส่วนใหญ่ เป็นเจ้าของประเทศ เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ลั่น เสื้อแดงเป็นเสียงส่วนใหญ่ ไม่จำเป็นต้องแยกประเทศ อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2557 เวลา 11:21:27 28,245 อ่าน
TOP