x close

พุทธะอิสระ-ชาวนา บุก สตง. เจรจารองผู้ว่าการฯ ทวงเงินจำนำข้าว

ชาวนาร้อง สตง.-อัยการสูงสุด ทวงเงินจำนำข้าวรัฐบาล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          เกษตรกรชาวนา ที่กระทรวงพาณิชย์ รอเคลื่อนไป สตง.-อสส. ทวงเงินจำนำข้าว ก่อนหารือเคลื่อนไหวใหญ่ โดย หลวงปู่พุทธะอิสระ เตรียมร่วม จี้ตรวจสอบการใช้เงินรัฐบาล

          ช่วงเช้าวันที่ 3 มีนาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวนาวันนี้ ที่กระทรวงพาณิชย์ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ที่กระทรวงการคลัง ในเวลาประมาณ 10.00 น. เรียกร้องให้มีการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าว และข้าวในโกดังของรัฐบาล

          จากนั้นจะเดินทางไปยัง สำนักงานอัยการสูงสุด ที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อยื่นเอกสารฟ้องร้อง นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวเพิ่มเติม ก่อนที่แกนนำเครือข่ายชาวนาไทย จะมีการประชุมเพื่อกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวใหญ่ของกลุ่มชาวนาทั่วประเทศอีกครั้ง หลังจากยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าวตามที่รัฐบาลได้รับปากไว้

          นอกจากนี้ มีรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสสระ จะนำมวลชนและชาวนาบางส่วน เดินทางไปที่ สตง. ด้วย เพื่อขอให้ตรวจสอบการใช้เงินของรัฐบาลในโครงการต่าง ๆ โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว

           อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ขบวนชาวนาได้เคลื่อนพลตั้งแต่เวลา 08.39 น. โดยใช้เส้นทางทางด่วนแจ้งวัฒนะ หลังจากนั้นจะเดินทางกลับมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด ทั้งนี้ เมื่อ กปปส. จากเวทีแจ้งวัฒนะ และชาวนา มาถึง สตง. พบเพียงเจ้าหน้าที่บางส่วน และพบตำรวจตรึงกำลังอยู่ทางด้านใน จากนั้นพุทธะอิสระได้พูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายหนี้สินชาวนาที่ชุมนุมอยู่ข้างกระทรวงการคลัง ระหว่างรอกลุ่มชาวนาจากกระทรวงพาณิชย์มาสมทบ โดยจะเข้าพบ นางสาวประพีร์ อังกินันทน์ รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) รักษาราชการแทนผู้ว่าการ สตง.









อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พุทธะอิสระ-ชาวนา บุก สตง. เจรจารองผู้ว่าการฯ ทวงเงินจำนำข้าว อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2557 เวลา 12:06:40 9,768 อ่าน
TOP