x close

กวป. ยื่น ป.ป.ช. ขอเลือกตั้งก่อนชี้มูลผิดนายกฯ คดีโกงจำนำข้าว



 กวป. ยื่น ป.ป.ช. ขอเลือกตั้งก่อนชี้มูลผิดนายกฯ คดีโกงจำนำข้าว

กวป.ยื่นปปช.10โมงขอลต.ก่อนชี้มูลผิดนายกฯ (ไอเอ็นเอ็น)

          แกนนำกลุ่ม กวป. ยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. วันนี้ (3 มี.ค. 57) ขอให้เลือกตั้งเสร็จก่อน ค่อยชี้มูลความผิดนายกรัฐมนตรี คดีโกงจำนำข้าว

          วันที่ 3 มีนาคม 2557 นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) เปิดเผยถึงการยุติการชุมนุมที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า เป็นการยุติเพื่อคืนพื้นที่ให้ประชาชน แต่ในส่วนของการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กวป. จะยังคงมีต่อไป โดยในวันพรุ่งนี้ (4 มีนาคม) เวลา 10.00 น. ทางกลุ่ม กวป. จะไปยื่นหนังสือต่อนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ทำงานโดยคำนึงถึงความแตกแยกในสังคม โดยขอให้มีการจัดการเลือกตั้งเสร็จสิ้น และมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งก่อน จากนั้นจึงค่อยมาพิจารณาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เพื่อไม่ให้เกิดสุญญากาศ แต่หากมีการเร่งรีบพิจารณา จะถือว่ามีการตั้งธงไว้ ทั้งนี้ เมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว และพบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี มีความผิดจริงในคดีดังกล่าวจริง แล้วค่อยชี้มูลก็ย่อมทำได้

          นอกจากนี้ นายศรรักษ์ ยังเรียกร้องให้ ป.ป.ช. เร่งทำคดีตามลำดับก่อนหลัง ตามที่เคยมีการเรียกร้องไปก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งขอให้ กรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 6 คน ที่ยังไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ยุติการทำงานไปก่อนด้วย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กวป. ยื่น ป.ป.ช. ขอเลือกตั้งก่อนชี้มูลผิดนายกฯ คดีโกงจำนำข้าว โพสต์เมื่อ 3 มีนาคม 2557 เวลา 10:56:13 5,058 อ่าน
TOP