x close

แกนนำแดงเชียงใหม่ ยันไม่รู้จัก สปป.ล้านนา และไม่คิดแยกประเทศ

เพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ดร.เพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล

          แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 แถลงข่าวยันไม่รู้จัก สปป.ล้านนา และไม่คิดแบ่งแยกประเทศ เพียงแค่พูดถึงความเป็นไปได้ หลังเว็บไซต์สื่อแห่งหนึ่งลงข่าวพาดหัวว่า แดงรับแล้ว ตั้ง สปป. ล้านนา คุยมา 6 เดือน

          วันนี้ (3 มีนาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ภายหลังจากที่มีเว็บไซต์สื่อแห่งหนึ่งได้ลงข่าวพาดหัวว่า แดงรับแล้ว ตั้ง สปป. ล้านนาคุยมา 6 เดือน โดยอ้างอิงคำพูดมาจาก นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทางกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้มีการพูดคุยกันมา 6 เดือน แล้วและมีโอกาสสูง หากเกิดเงื่อนไขทั้ง 3 ข้อนี้ คือ

          1. การดูถูกความเป็นมนุษย์จากคนอีกกลุ่มในประเทศ

          2. การไม่เคารพกฎหมายและมีการเหลื่อมล้ำทางกฎหมายเกิดขึ้น
         
          3. ไม่ปกครองตามระบอบประชาธิปไตย

          นายเพชรวรรต กล่าวต่อว่า ทางกลุ่ม กปปส. มักจะดูถูกคนจนและชอบด่าคนเสื้อแดงว่าโง่เง่า ถือเป็นการดูถูกศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างร้ายแรง และเจ้าหน้าที่ก็ขาดความเที่ยงธรรม เห็นแก่พรรคพวก ผู้มีอำนาจและเงินตรา ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำ ไม่เท่าเทียมกันในสังคม สิ่งที่ยังเหนี่ยวรั้งไว้ก็คือยังพอมองเห็นการเคารพความเป็นประชาธิปไตยอยู่บ้าง และหากวันไหน กปปส. ปิดประเทศอีกหรือก่อรัฐประหารขึ้นมา พวกตนก็พร้อมจะแยกตัวออกมา แต่ไม่ใช่แยกประเทศ เป็นแยกการปกครองเหมือนจีนและฮ่องกง เชื่อว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของ 8 จังหวัดภาคเหนือก็จะออกมาแสดงตัว

          โดยล่าสุด นายเพชรวรรต ได้ออกมาแถลงข่าวว่า เบื้องต้นปฏิเสธว่าไม่มีแนวคิดเรื่องการแบ่งแยกประเทศ ที่ไปพูดนั้นพูดถึงความเป็นไปได้ตามรูปแบบของประเทศจีนและฮ่องกง ตามหลักวิชาการว่าจะเกิดจากปัจจัยอะไรได้บ้าง โดยส่วนตัวตนไม่ได้รู้จักและไม่เคยร่วมงานกับทางสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนล้านนา (สปป.ล้านนา)






 
คลิป เสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ลั่น!! ไม่รู้จัก สปป.ล้านนา : เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกนนำแดงเชียงใหม่ ยันไม่รู้จัก สปป.ล้านนา และไม่คิดแยกประเทศ อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2557 เวลา 11:16:46 16,325 อ่าน
TOP