x close

สุรพงษ์ ยันไม่เคยคิดแยกประเทศ วอนเป็นธรรม ชี้ กปปส. ก็ปลุกระดม


สุรพงษ์ปัดคิดแยกปท.วอนเป็นธรรมเข้าใจผบ.ทบ.ห่วง (ไอเอ็นเอ็น)
 
             สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ย้ำ เป็นคนเชียงใหม่ แต่ไม่เคยมีแนวคิดแบ่งแยก สปป.ล้านนา พร้อมชี้การชุมนุม กปปส. ก็เข้าข่ายปลุกระดมให้แตกแยก ขอฝ่ายมั่นคงดำเนินการอย่างเป็นธรรม

             วันที่ 3 มีนาคม 2557 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่า ในฐานะที่เป็นคน จ.เชียงใหม่ ก็ไม่เคยมีความคิดเรื่องการแบ่งประเทศ แต่ก็เรียกร้องให้ฝ่ายความมั่นคงให้ความเป็นธรรมและเป็นกลางกับทุกฝ่าย หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้ แม่ทัพภาคที่ 3 เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดกับกลุ่มที่มีการเรียกร้องประชาธิปไตยในพื้นที่ จ.พะเยา และเชียงใหม่ ซึ่งหากฝ่ายความมั่นคงพิจารณาอย่างรอบคอบ จะพบว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก็มีลักษณะของการปลุกระดมให้เกิดการแตกแยกเช่นเดียวกัน จึงต้องการให้ฝ่ายความมั่นคงมีการดำเนินการด้วยความเป็นธรรมเพื่อไม่ให้เกิดลักษณะ 2 มาตรฐาน

             ส่วนข้อความที่กลุ่ม นปช. มีการตั้งขึ้นมาว่า สปป.ล้านนา เท่าที่รู้หมายความว่า สมัชชาปกป้องประชาธิปไตยล้านนา ไม่เกี่ยวข้องกับการแบ่งประเทศ ซึ่งจะนำข้อห่วงใยของผู้บัญชาการทหารบกไปหารือในที่ประชุมศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ด้วย

             พร้อมกันนี้ ยืนยันด้วยว่า นายกรัฐมนตรีไม่มีความคิดในการย้ายเมืองหลวงจากกรุงเทพมหานครไป จ.เชียงใหม่ แต่เพื่อลดความตึงเครียดและหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุม จึงเดินทางปฏิบัติภารกิจยังต่างจังหวัด








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ ยันไม่เคยคิดแยกประเทศ วอนเป็นธรรม ชี้ กปปส. ก็ปลุกระดม โพสต์เมื่อ 3 มีนาคม 2557 เวลา 11:49:41 5,309 อ่าน
TOP