x close

รวบตัว 2 ทหารพราน ยิงเด็ก 3 พี่น้องที่บาเจาะ รับล้างแค้นให้พี่ชาย


รวบตัว 2 ทหารพราน ยิงเด็ก 3 พี่น้องที่บาเจาะ รับล้างแค้นให้พี่ชาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ตำรวจนราธิวาส แถลงรวบ 2 ทหารพราน ใช้อาวุธปืนยิงเด็ก 3 พี่น้องเสียชีวิต พ่อแม่บาดเจ็บ ที่บาเจาะ สารภาพแค้นส่วนตัวกับพ่อของเด็ก ที่เคยยิงพี่ชายตาย

            สืบเนื่องจากกรณีที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้านพักของนายเจ๊ะมุ มะมัน อายุ 40 ปี และนางพาดีละห์ แมยู อายุ 33 ปี ที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 จนเป็นเหตุให้นายเจ๊ะมุ และนางพาดีละห์ ได้รับบาดเจ็บ แต่ลูกของทั้งคู่ถูกยิงเสียชีวิตทั้งหมด 3 ศพนั้น

            ล่าสุด วานนี้ (3 มีนาคม 2557) เวลา 13.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่ได้เบิกตัว อส.ทพ.มะมิง บินมามะ อายุ 21 ปี สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4607 กรมทหารพรานที่ 46 และ อส.ทพ.ซากือระ เจ๊ะแซ อายุ 25 ปี สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4609 กรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งทั้งสองคนให้การรับสารภาพหลังถูกจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2557 ว่า ได้ร่วมกับพวกอีก 1 คนที่หลบหนีก่อเหตุดังกล่าวจริง

            จากการสอบปากคำ อส.ทพ.มะมิง ให้การรับสารภาพว่า นายเจ๊ะมุ เป็นคนยิงนายอับดุลเลาะ บินมามะ และนางรอกีเยาะ สระราวอ พี่ชายและพี่สะใภ้ซึ่งตั้งท้อง 4 เดือน เสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2556 เนื่องจากพี่ชายของตนไปเป็นพยาน ในคดีที่นายเจ๊ะมุ ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เสียชีวิต แต่หลักฐานไม่เพียงพอ ศาลจึงสั่งยกฟ้อง ตนติดตามคดีอย่างต่อเนื่องแต่คดีไม่คืบหน้า จึงตัดสินใจร่วมกับพวกใช้อาวุธปืนบุกยิงครอบครัวนายเจ๊ะมุ เพื่อล้างแค้น

            สำหรับคดีที่คนร้ายยิงนายอับดุลเลาะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน แต่เนื่องจากไม่มีพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทำให้คดีล่าช้า ทั้งนี้ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกระบวนการสอบสวน ใครผิดก็ต้องดำเนินคดี ส่วนคนร้ายที่หลบหนีอีก 1 คน เจ้าหน้าที่จะติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

            ด้าน อส.ทพ.มะมิง เผยว่า ที่ทำไปเพราะความโกรธ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับต้นสังกัดที่ทำงานอยู่ ส่วนอาวุธปืนเอ็ม 16 เพื่อนทหารพรานสังกัดกรมทหารพรานที่ 45 อ.ระแงะ ยืมไปใช้ ส่วนปืนอาก้าที่ อส.ทพ.ซากือระ ใช้ก่อเหตุ อส.ทพ.ซากือระ ได้นำไปโยนทิ้งในแม่น้ำสายบุรี ส่วนอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. เพื่อนอีกคนที่หลบหนีนำติดไปด้วย






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบตัว 2 ทหารพราน ยิงเด็ก 3 พี่น้องที่บาเจาะ รับล้างแค้นให้พี่ชาย อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2557 เวลา 12:08:15 23,635 อ่าน
TOP