x close

เฉลิม หอบเอกสารกว่า 2 หมื่นหน้า ร้องศาล รธน. ปม กปปส. ชุมนุม

เฉลิม อยู่บำรุง
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
          เฉลิม ยื่นคำร้อง กปปส. ชุมนุม ขัดกฎหมายหรือไม่ ต่อศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมเอกสารกว่า 25,000 หน้า ขณะที่ ธาริต ไม่เอาผิด กปปส. บุกบ้าน เหตุตอนนี้บ้านเมืองไม่มีขื่อมีแป
 
          วันนี้ (5 มีนาคม 2557) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เปิดเผยว่า ศรส. เป็นองค์กรพิเศษที่จัดตั้งตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ โดยที่ ศรส. ไม่ได้เป็นคู่กรณีของกลุ่มใด อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ ศรส. ถูกศาลแพ่งห้ามดำเนินการในเรื่องที่เป็นภารกิจหลัก 9 ข้อ ดังนั้นก็เหมือนกับ ศรส. ขาดเครื่องมือตามกฎหมายที่จะดำเนินการใด ๆ แต่ถึงอย่างไร ศรส. ก็พยายามทำเต็มที่แม้ว่าจะมีข้อจำกัดต่าง ๆ เช่น เตือนประชาชนเว้นการเข้าร่วมชุมนุมกับ กปปส. เป็นต้น
 
          นายธาริต กล่าวต่อไปว่า วันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) จะลงนามคำร้องยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้วินิจฉัยว่า การชุมนุมของ กปปส. เป็นการชุมนุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้เคยมีผู้ยื่นให้ศาลพิจารณาไปแล้วหลายครั้ง แต่ในครั้งนี้ ศรส. ได้นำหลักฐานต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจนส่งผลเสียต่อประเทศทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม ความเดือดร้อนของประชาชน คำปราศรัยแกนนำ หลักฐานภาพถ่ายอย่างละเอียด มีเอกสารถึง 89 แฟ้ม (แฟ้มละประมาณ 300 หน้า) ยื่นไปด้วย และ ร.ต.อ.เฉลิม จะเป็นผู้ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญในฐานะส่วนตัวและฐานะ ผอ.ศรส.
 
          พร้อมกันนี้ นายธาริต ยังกล่าวถึงประเด็นที่กลุ่ม กปปส. ไปที่บ้านเมื่อวานนี้ (4 มีนาคม 2557) ด้วยว่า เรื่องนี้ตนคงไม่ดำเนินการใด ๆ เพราะสถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ไม่มีขื่อมีแป ตนทำใจไว้อยู่แล้ว


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม หอบเอกสารกว่า 2 หมื่นหน้า ร้องศาล รธน. ปม กปปส. ชุมนุม อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2557 เวลา 15:13:48 5,143 อ่าน
TOP