x close

แบ่งแยกประเทศไทย ไม่ได้ ผบ.ทบ. ย้ำ พร้อมจี้ ศรส. เอาผิด โกตี๋


ผบ.ทบ. ย้ำ แบ่งแยกประเทศไทยไม่ได้ พร้อมจี้ ศรส. เอาผิด โกตี๋
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

            พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ย้ำ แบ่งแยกประเทศไทย ไม่ได้ผิดกฎหมาย  พร้อมจี้ ศรส. เอาผิด โกตี๋  หลังมีแนวคิด แบ่งแยกประเทศไทย

            วันนี้ (6 มีนาคม 2557) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ. ) กล่าวยืนยันว่า ทหารไม่ได้เข้าข้างกลุ่ม กปปส. หรือดูแลฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นพิเศษ และขอให้ทุกฝ่ายอย่าใช้ความรุนแรงต่อกัน พร้อมขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และอย่าทำผิดกฎหมาย

            ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การติดแผ่นป้ายแบ่งแยกประเทศนั้น เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย และทหารก็ได้ดำเนินการเอาผิดโดยยึดถือตามกฎหมายเป็นหลัก

            ส่วนกรณีที่ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ติดแผ่นป้ายข้อความท้าทายเชิงแบ่งแยกดินแดนนั้น ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า จะเร่งรัดให้ทางศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เป็นผู้ดำเนินการทางกฎหมาย ทั้งนี้ ในกรณีที่ นายกรัฐมนตรี ขอให้ปรับแนวบังเกอร์เพื่อภาพลักษณ์ของประเทศนั้น ก็พร้อมปรับตามสถานการณ์ ซึ่งเหตุที่ยังไม่ลดจำนวนจุดตั้งด่าน เพราะเกรงว่าจะเกิดความรุนแรงขึ้นอีก



โกตี๋ วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ
นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋

            และในเวลาต่อมา นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ได้เปิดเผยว่า ตนเป็นยอมรับว่า เป็นคนติดป้ายข้อความแยกแผ่นดินที่บริเวณอนุสรณ์สถาน เขตดอนเมืองจริง สำหรับสาเหตุที่ทำเช่นนั้น เนื่องจากรู้สึกไม่พอใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก สั่งเอาผิดกลุ่ม สปป. ล้านนา แต่ไม่ยอมเอาผิดกลุ่ม กปปส. แต่ตนขอยืนยันว่าป้ายดังกล่าวเป็นเพียงการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เท่านั้น ไม่ได้คิดแบ่งแยกดินแดนตามที่ถูกกล่าวหา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบ่งแยกประเทศไทย ไม่ได้ ผบ.ทบ. ย้ำ พร้อมจี้ ศรส. เอาผิด โกตี๋ อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2557 เวลา 15:45:12 10,271 อ่าน
TOP