x close

พล.ต.อ.เอก เชื่อปาบึ้มศาล-ปปช. หวังข่มขู่


พล.ต.อ.เอก เชื่อปาบึ้มศาล-ปปช. หวังข่มขู่


พล.ต.อ.เอกเชื่อปาบึ้มศาล-ปปช.หวังข่มขู่ (ไอเอ็นเอ็น)

            รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อเหตุคนร้ายปาระเบิดศาล และ ป.ป.ช. หวังข่มขู่ ให้ประสานทหารจัดกำลังดูแลองค์กรอิสระทุกแห่งเต็มที่

            วันนี้ (6 มีนาคม 2557) พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ตำรวจยังเดินหน้ารวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีระเบิดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ และพยายามหาความเชื่อมโยงคนร้ายที่ก่อเหตุแต่ละจุด ว่ามีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันหรือไม่ ส่วนเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่ศาลอาญา ศาลแพ่ง และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เชื่อว่า เป็นการข่มขู่ ไม่หวังเอาชีวิต โดยยังไม่สามารถระบุตัวกลุ่มที่ก่อเหตุได้ อีกทั้งชนิดของระเบิดที่คนร้ายใช้ที่ศาลอาญาและสำนักงาน ป.ป.ช. เป็นคนละชนิดกัน และแม้วัตถุระเบิดที่ถูกนำมาใช้ส่วนใหญ่ จะมีใช้ในราชการ แต่ก็สามารถหาซื้อได้ในตลาดมืดเช่นกัน

            นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เน้นย้ำให้ตำรวจทุกพื้นที่ เฝ้าระวังสถานที่สำคัญของทุกภาคส่วน ไม่เฉพาะเจาะจงไปที่องค์กรอิสระแต่เพียงอย่างเดียว โดยให้พิจารณาจากข่าวและสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิด พร้อมประสานทหารเข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องรอให้มีการร้องขอ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.ต.อ.เอก เชื่อปาบึ้มศาล-ปปช. หวังข่มขู่ โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2557 เวลา 13:50:04 1,557 อ่าน
TOP