x close

เฉลิม ท้า สุเทพ คุยตัวต่อตัว พร้อมพบถึงบ้าน ขอเลือกตั้งก่อนปฏิรูป

เฉลิม สุเทพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เถกิง สมทรัพย์

             เฉลิม อยู่บำรุง ท้า สุเทพ เทือกสุบรรณ เจรจาตัวต่อตัว บอกยินดีเดินทางไปพบถึงที่บ้าน ขอให้เลือกตั้งเดินหน้าแล้วตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ก่อนให้ กปปส. เสนอพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศ

             วันนี้ (6 มีนาคม 2557) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส.) ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยระบุว่า ตนเองต้องการนัดพบ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เพื่อเจรจากัน โดยตนยินดีจะเดินทางไปพูดคุยที่บ้านพักของนายสุเทพในย่านพุทธมณฑลด้วยตัวเอง และจะเดินทางไปพบเพียงคนเดียว ส่วนนายสุเทพก็อยู่กับภรรยา 2 คน

             ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า การนัดพบในครั้งนี้นั้น ตนจะยื่นข้อเสนอให้นายสุเทพยอมให้มีการจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จ เพื่อให้มีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาทำงาน จากนั้นจะให้กลุ่ม กปปส. เสนอพิมพ์เขียวปฏิรูปประเทศ เพื่อเดินหน้าปฏิรูปประเทศต่อไป รับรองนายกรัฐมนตรีฟังแน่นอน ถ้าเห็นพ้องก็ตกลงเดินหน้าสู่การปฏิรูปแล้วค่อยจัดการเลือกตั้งใหม่ ส่วนนายสุเทพก็มอบตัวได้

             ผอ.ศรส. ยังบอกด้วยว่า ตนเชื่อว่าข้อเสนอนี้จะทำให้บ้านเมืองกลับคืนสู่ความสงบสุขได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนอยากเห็น ไม่เช่นนั้นก็ต้องมาทะเลาะกันอยู่อย่างนี้ ทั้งนี้ เรื่องการเจรจาตนเป็นคนคิดเอง ไม่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และการจะพูดคุยให้นายสุเทพคล้อยตามได้นั้น ต้องพูดคุยต่อหน้าภรรยาของนายสุเทพ เพราะนายสุเทพเป็นคนกลัวภรรยาเหมือนกับตน ถ้าเห็นด้วย คุยกันรู้เรื่องปัญหาก็จบ แต่ถ้าไม่สำเร็จก็ไม่เป็นไร


             ส่วนกรณีที่ ศรส. สั่งเนรเทศ นายสาธิต เซกัล นักธุรกิจชาวอินเดียที่เคยเข้าร่วมการชุมนุมของ กปปส. นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งตนจะปล่อยให้ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ได้มีการเร่งรัดใด ๆ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ท้า สุเทพ คุยตัวต่อตัว พร้อมพบถึงบ้าน ขอเลือกตั้งก่อนปฏิรูป อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2557 เวลา 16:19:54 23,631 อ่าน
TOP