x close

ทหาร-ตำรวจเล็งเอาผิดกลุ่มเสื้อแดงติดป้ายแยกประเทศล้านนา

เสื้อแดงอุดรฯ ขู่ ศาล รธน.ชี้ผลไม่ถูกใจ เจอม็อบแน่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ทหารและตำรวจเชียงราย ร่วมประชุมลับเพื่อหารือ กรณี 6 ชาย-หญิงสวมเสื้อแดง ติดป้าย "กูขอแยกเป็นประเทศล้านนา" โดยเตรียมดำเนินคดีตาม มาตรา 116

          เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (6 มีนาคม 2557) ที่ห้องประชุมดุรงควิบูลย์ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.เชียงราย พร้อมด้วย พ.อ. บัญชา ดุริยพันธ์ รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเชียงราย  ตำรวจสันติบาล พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันหารือกรณีมีผู้ติดป้ายข้อความการแบ่งแยกประเทศ


          สำหรับป้ายดังกล่าว พบว่าเป็นป้ายไวนิลขนาดกว้างประมาณ 1 เมตร ยาว 10 เมตร มีพื้นสีแดง ระบุข้อความด้วยตัวหนังสือสีดำว่า "ประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรม กูขอแยกเป็นประเทศล้านนา" ซึ่งป้ายดังกล่าวถูกนำไปติดที่สะพานลอยด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย ในเขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมือง และสะพานลอยหน้าตลาดป่าก่อดำ ม.10 ต.ป่าก่อดำ อ.แม่ลาว เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ และท้องที่ อ.แม่ลาว เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

          ส่วนการหารือในครั้งนี้ถือเป็นการประชุมลับ โดยทราบเพียงว่า เนื้อหาส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่การติดตามตัวผู้ติดป้าย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางตำรวจและทหารได้เข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดแก่กลุ่มบุคคลกับพนักงานสอบสวนท้องที่ที่เกิดเหตุทั้ง 2 จุดแล้ว ในข้อหา "ทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116"

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบหลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้จากเอกชนรายหนึ่งในท้องที่เกิดเหตุ อ.เมือง พบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นชายและหญิงรวม 6 คน โดยจากรูปร่างคาดว่าเป็นชายจำนวน 2 คนและหญิง 4 คน จากนั้นที่ประชุมจึงมีมติแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.ทวีชัย ประทีปอุษานนท์ รอง ผบก.ภ.เชียงราย เป็นหัวหน้าทีมในการดูแลในคดีดังกล่าวคาดว่าจะใช้ระยะเวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์เพื่อให้คดีคลี่คลาย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหาร-ตำรวจเล็งเอาผิดกลุ่มเสื้อแดงติดป้ายแยกประเทศล้านนา อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2557 เวลา 17:00:47 3,593 อ่าน
TOP