x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ ชวนคนปฏิรูประเทศ เริ่ม 10 มี.ค. 57 ยันไม่รับคำ เฉลิม ท้าเจรจา


สุเทพ ชวนคนปฏิรูประเทศ เริ่ม 10  มี.ค. 57 ยันไม่รับคำ เฉลิม ท้าเจรจา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

           สุเทพ เทือกสุบรรณ ขึ้นปราศรัยเวทีสวนลุมพินี พร้อมเชิญชวนคนปฏิรูปประเทศ เริ่ม 10 มีนาคม 2557 พร้อมยืนยันไม่รับคำ เฉลิม อยู่บำรุง ท้าเจรจา เหตุไม่มีอำนาจตัดสินใจ

           บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี เย็นวันนี้ (6 มีนาคม 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงระเทศไทยให้เป็นประชาธิไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ขึ้นเวทีปราศรัยว่า วันที่ 10 มีนาคม 2557 เป็นต้นไป กปปส. จัดกิจกรรมระดมความคิด ประชุมนักวิชาการ เชิญองค์กรภาคเอกชน ระดมความเห็นให้ครอบคลุมแนวทางปฏิรูปประเทศทั้ง 5 เรื่อง
พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังขอเชิญชวนบุคคลที่สนใจ ทุกสี ทุกกลุ่ม เข้าร่วม มี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และนายสุริยะใจ กตะศิลา เป็นผู้ประสานงาน ซึ่งหัวข้อแรกจะเริ่มจากแนวทางการปฏิรูปการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม หลังจากนั้นจะมีการประชุมเรื่องการปฏิรูปประเทศทุกวัน และทันทีที่ได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ตนจะนำแผนปฏิรูปให้ด้วยตนเอง


           พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังตอบโต้กรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ประกาศขอพบตนเองที่บ้านว่า ไม่ขอพบและไม่ขอเจรจาด้วย เนื่องจาก ร.ต.อ.เฉลิม ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ อีกทั้ง ตอนนี้ ร.ต.อ.เฉลิม เดินทางไปสิงคโปร์ ซึ่งอาจจะกำลังดำเนินการลี้ภัยทางการเมืองก็ได้ หรืออาจจะไปเบิกเงินอีกรอบ และขอแนะนำเฉลิมกลับเนื้อกลับตัววันนี้ยังทัน เราไม่ใช่คนอาฆาตคน ถ้ากลับตัวสารภาพผิดต่อหน้าประชาชนไม่มีใครเขาทำอะไร ส่วนที่จะต้องเข้าคุกก็แล้วแต่บุญแต่กรรมเพราะทำชั่วเอาไว้ ช่วยไม่ได้

           นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังตำหนิ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ได้ออกมากล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เลือกปฏิบัติ เพื่อสร้างความไขว้เขวสับสนเท่านั้น เพราะข้อเท็จจริง คือ กลุ่มสนับสนุนรัฐบาลประกาศแบ่งแยกประเทศ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและรัฐมนตรีไม่ดำเนินคดี จึงเป็นหน้าที่ของทหาร ที่ออกมาปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งถือว่าทำถูกต้องแล้ว และตนก็ขอชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย
 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ ชวนคนปฏิรูประเทศ เริ่ม 10 มี.ค. 57 ยันไม่รับคำ เฉลิม ท้าเจรจา โพสต์เมื่อ 6 มีนาคม 2557 เวลา 23:25:15 9,186 อ่าน
TOP