x close

โอ๊ค ฝากเงินกองทุนช่วยชาวนา ของ ธ.ก.ส. อีก 10 ล้าน

โอ๊ค ฝากเงินกองทุนช่วยชาวนา ของ ธ.ก.ส. อีก 10 ล้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

          โอ๊ค ฝากเงินในกองทุนช่วยชาวนาของ ธ.ก.ส. อีก 10 ล้าน พร้อมเชิญชวนคนไทยที่รักชาวนามาฝากเงินกันเยอะ ๆ

          วันนี้ (7 มีนาคม 2557) เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการเขียนข้อความว่า ได้นำเงินไปฝากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จำนวน 10 ล้านบาท ผ่านทางกองทุนช่วยเหลือชาวนา เพื่อช่วยเหลือชาวนา พร้อมกับเชิญชวนคนไทยที่เห็นใจชาวนา นำเงินมาฝากที่กองทุนนี้ได้ ซึ่งกองทุนนี้มี 2 รูปแบบคือ ฝากแบบได้รับดอกเบี้ย กับฝากแบบไม่ได้รับดอกเบี้ย

          เมื่อสัปดาห์ก่อน ผมได้นำเงินไปฝากธนาคารออมสิน 11,300,000 บาท ครับ

          จุดประสงค์เพื่อต้องการให้ทางธนาคารออมสิน นำเงินไปสนับสนุนโครงการช่วยเหลือชาวนา และเพื่อเป็นการสนับสนุนธนาคารออมสิน ซึ่งเป็นธนาคารของรัฐ ให้อยู่รอดปลอดภัยจากการโดนโจมตี จากม็อบที่นำโดยอดีต สส.ป.ช.ป ระดมคนแห่ไปถอนเงินออกจากธนาคาร

          ปรากฏว่าสัปดาห์นี้มีอีกธนาคารหนึ่ง ที่มีแนวทางสนับสนุนชาวนาอย่างชัดเจน ก็คือ ธ.ก.ส. หรือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรครับ ทาง ธ.ก.ส. ได้จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือชาวนาขึ้นมา โดยมีลักษณะเหมือนการฝากเงิน แล้วเมื่อถึงเวลาที่กำหนดก็สามารถไปเบิกเงินกลับคืนมาได้ โดยมีให้เลือกทั้งแบบ ฝากโดยไม่มีผลตอบแทน (ไม่มีดอกเบี้ย) และฝากแบบมีผลตอบแทน (มีดอกเบี้ย) เมื่อวานนี้ผมจึงได้นำเงินจำนวน 10 ล้านบาท มาฝากไว้กับกองทุนช่วยเหลือชาวนานี้

          พี่น้องคนไทยที่เห็นอกเห็นใจชาวนา สามารถนำเงินไปสมทบกองทุน (ฝากเงิน) นี้ได้ครับ จะเอาหรือไม่เอาดอกเบี้ยก็แล้วแต่จิตศรัทธา นับเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องชาวนาทั้งสิ้น เราช่วยชาวนาให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีการจับจ่ายใช้สอยที่มากขึ้น ธุรกิจต่าง ๆ ของพี่น้องทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ก็จะดีขึ้นเป็นลูกโซ่ต่อเนื่องกันไปด้วย

          ต้องการช่วยเหลือชาวนา "ได้บุญเยอะจัง สตังค์อยู่ครบ" แถมได้ดอกเบี้ย

          ต้องนำเงินไปสมทบทุนกับ "กองทุนช่วยเหลือชาวนา" ของ ธ.ก.ส. ครับ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค ฝากเงินกองทุนช่วยชาวนา ของ ธ.ก.ส. อีก 10 ล้าน อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2557 เวลา 16:50:21 8,605 อ่าน
TOP