x close

สุเทพ ชี้ ใกล้ถึงเวลาเป่านกหวีดใหญ่อีกครั้ง วันที่ยิ่งลักษณ์จะพ้นตำแหน่ง


สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุเทพ ชี้ ใกล้ถึงเวลาเป่านกหวีดใหญ่อีกครั้ง ในวันที่ยิ่งลักษณ์จะพ้นตำแหน่ง โดยพรุ่งนี้นัดมวลมหาประชาชนหญิง ไปวัดพระแก้วเนื่องในวันสตรีสากล

          วันนี้ (7 มีนาคม 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยบนเวที กปปส. ว่า ในสัปดาห์นี้วุฒิสภาจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะหมดสภาพจากรักษาการ และต้องออกไปทั้งคณะหรือไม่ ซึ่งตรงจุดนี้เราไม่รู้ว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินอย่างไร แต่ถ้าหากว่า ป.ป.ช. ชี้มูลว่าผิด ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าหมดสภาพ นางสาวยิ่งลักษณ์ก็จะไม่สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการได้ และแน่นอนว่าก็คงออกมาบอกว่า ศาลไม่ยุติธรรม อาละวาดไปทั่ว แต่ถึงอย่างไร ตนเชื่อว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะมาถึงจุดจบแน่นอน เพราะทั้งหมดเป็นกรรมที่พวกเขาทำเอาไว้เอง

          นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้ กปปส. ภาวนาอย่างเดียว ขอให้นางสาวยิ่งลักษณ์พ้นตำแหน่งไปอย่างโดยดี เราจะได้จัดตั้งรัฐบาลประชาชน สภานิติบัญญัติของประชาชน และปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ และถ้าหากเราไม่อยู่สู้ พวกนั้นออกมาอาละวาด ประเทศจะเอียง เสร็จพวกมันแน่นอน

          เลขาธิการ กปปส. กล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ (8 มีนาคม 2557) เป็นวันสตรีสากล ทาง กปปส. จึงขอชวนมวลมหาประชาชนที่เป็นสตรี ร่วมแสดงพลังจากพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 เดินทางไปวัดพระแก้ว เพื่อปฏิญาณตนต่อหน้าพระแก้วมรกต โดยจะเริ่มออกจากสวนลุมพินีตั้งแต่เวลา 11.00 น. อย่างไรก็ตาม หากใครต้องการไปรอเราที่วัดพระแก้ว ก็ทำได้เช่นกัน ขณะที่สุภาพบุรุษทั้งหลายก็ปักหลักอยู่ที่นี่

          นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ถ้าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นไปตามที่เราคาดคิด นางสาวยิ่งลักษณ์พ้นสภาพนายกฯ จากนั้นประธานวุฒิสภาหรือรองประธานวุฒิสภา จะเป็นผู้เสนอชื่อนายกรัฐมนตรี พร้อมกับมีสภานิติบัญญัติประชาชนขึ้น เมื่อถึงตอนนั้นประเทศเราก็จะได้รับการปฏิรูป ซึ่งต้องอาศัยพลังของมวลมหาประชาชนเป็นผู้ยืนยันกำหนด ดังนั้น ขอให้มวลชนออกมาสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กัน เพราะเวลาที่เราจะเป่านกหวีดครั้งใหญ่มีอีกไม่นานแล้ว เมื่อวันนั้นมาถึง เราต้องรีบออกมา มิเช่นนั้นนางสาวยิ่งลักษณ์ จะไม่ยอมออกไปอย่างแน่นอน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ชี้ ใกล้ถึงเวลาเป่านกหวีดใหญ่อีกครั้ง วันที่ยิ่งลักษณ์จะพ้นตำแหน่ง โพสต์เมื่อ 7 มีนาคม 2557 เวลา 23:01:00 11,184 อ่าน
TOP