x close

หมอสุพัฒน์ เปิดใจ โต้ข้อกล่าวหาทารุณ นายกะลา ลูกจ้างในไร่จนพิการ

สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ แจงข้อกล่าวหาทารุณกรรม นายกะลา คนงานในไร่ หลังได้รับอนุญาตให้ประกันตัว โดยยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และสาเหตุที่นายกะลาทุพพลภาพเป็นผลจากพฤติกรรมของตนเอง

          วันนี้  (8 มีนาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ความคืบหน้าคดี พต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ หรือ หมอสุพัฒน์ อดีตอายุรแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมและพัวพันการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยาชาวไร่สับปะรด จ.เพชรบุรี รวมถึงกรณีถูก นายกะลา คนงานในไร่ กล่าวหาว่าก่อเหตุทารุณกรรม โดยจับมือยัดเข้าไปในเครื่องบดข้าวโพด จนทำให้แขนขาดนั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา หมอสุพัฒน์ ได้เปิดใจและชี้แจงประเด็นทารุณกรรมนายกะลา ภายหลังได้รับอนุญาตให้ประกันตัว โดยระบุว่า นายกะลา เป็นคนงานในพื้นที่ ซึ่งระยะหลังไม่ค่อยมีใครจ้างงาน เพราะพฤติกรรมส่วนตัวและมักเมาสุราเป็นประจำ โดยก่อนหน้านี้นายกะลาเคยก่อเหตุ เช่น การใช้รถกระเช้าตัดต้นไม้ทั้งที่ไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากนายกะลาใช้รถคันดังกล่าวไม่เป็น แต่พอเห็นกุญแจยังเสียบค้างอยู่ที่รถ นายกะลากลับนำรถไปใช้ขณะมึนเมา เมื่อไม่สามารถนำกระเช้าลงมาได้ ก็พลัดตกลงมาจากกระเช้าจนแขนหัก ไม่ได้เกี่ยวกับกรณีถูกทารุณกรรมแต่อย่างใด

          หมอสุพัฒน์ ยังเผยอีกว่า กรณีที่นายกะลากล่าวหาว่าตนทารุณกรรม โดยจับมือใส่เข้าไปในเครื่องบดข้าวโพด และไม่ช่วยเหลือตอนบาดเจ็บนั้น  ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวต่างช่วยยืนยันว่า ในวันเกิดเหตุนายกะลามึนเมาสุราอย่างหนัก ก่อนที่มือจะพลัดเข้าไปในเครื่องบดข้าวโพดดังกล่าว โดยในวันเกิดเหตุตนกำลังตรวจคนไข้อยู่ที่กรุงเทพฯ จึงไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และไม่ได้ให้การช่วยเหลือในทันที

          อย่างไรก็ตาม ในวันเกิดเหตุได้มีการส่งตัวนายกะลาไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ แล้ว แต่ติดปัญหาเรื่องผู้ดูแลรับผิดชอบคนไข้ สุดท้ายจึงมีคนนำตัวนายกะลามาให้ตนรักษาในสภาพที่มือเกือบขาด ตนเองก็พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อที่จะรักษาชีวิตของนายกะลาเอาไว้ ซึ่งหลังจากถูกกล่าวหา ตนได้พยายามหาหลักฐานมายืนยันว่า ไม่ได้ทำร้ายทารุณกรรมนายกะลาแต่อย่างใด โดยชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงก็ยินดีให้ข้อมูลและช่วยยืนยันว่า วันเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ที่ไร่ ตนจึงต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงในครั้งนี้

เกาะติดข่าว คดีหมอสุพัฒน์ ทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอสุพัฒน์ เปิดใจ โต้ข้อกล่าวหาทารุณ นายกะลา ลูกจ้างในไร่จนพิการ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2559 เวลา 17:16:24 14,531 อ่าน
TOP