x close

แดงเชียงรายเผาโลงประท้วงผู้บริหาร รพ. ฉุน สนับสนุน กปปส.

แดงเชียงรายเผาโลงประท้วงผู้บริหาร รพ. ฉุน สนับสนุน กปปส.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          กลุ่มเสื้อแดงเชียงราย ยกขบวนไปที่หน้าโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ก่อนเปิดเครื่องกระจายเสียงด่าทอผู้บริหารโรงพยาบาลรายหนึ่ง พร้อมจุดไฟเผาโลงศพจำลองประท้วง ที่ไปให้การสนับสนุน กปปส.

          เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันนี้ (8 มีนาคม 2557) คนเสื้อแดงหลายกลุ่มใน จ.เชียงราย ได้นัดรวมตัวกันตามจุดต่าง ๆ เพื่อเตรียมเคลื่อนขบวนไปสมทบกับ เวที นปช. นัดเคลื่อนพลคนประชาธิปไตย ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้นในเย็นวันนี้ ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ จ.เชียงใหม่  โดยการนัดรวมตัวกันในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 จุดใหญ่ ๆ ดังนี้


          กลุ่มลูกคนเมืองรักชาติเชียงราย ที่มี น.ส.จิรนันท์ จันทวงษ์ เป็นแกนนำ นัดรวมตัวกันบริเวณสนามฝึก รด. เชิงสะพานแม่ฟ้าหลวง อ.เมือง

          กลุ่ม นปช. เชียงราย 52 ที่มี นายจิระโชติ อุ่นนะ และ ร.ต.ประพันธ์ แก้วมูล เป็นแกนนำ นัดรวมตัวกันข้างอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช อ.เมือง

          กลุ่มเครือข่ายรักประชาธิปไตยเชียงราย ที่มี นางสุรีรัตน์ บุญบัวทอง และ นายธวัชชัย ทองนาค เป็นแกนนำ นัดรวมตัวกันข้างกำแพงเมืองใกล้กับห้าแยกพ่อขุน อ.เมือง

          จากนั้นในช่วงสายทุกกลุ่มได้เคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์และจักรยานยนต์เป็นกลุ่ม ๆ มุ่งหน้าไปตามถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ สู่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

          โดยผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กลุ่มของ น.ส.จิรนันท์ ได้แวะไปทางถนนสนามบิน เทศบาลนครเชียงราย ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์ไม่เห็นด้วยกับการที่ผู้บริหารโรงพยาบาลคนหนึ่ง ได้นำป้ายต่อต้านการกระทำรุนแรงต่อประชาชนไปติดไว้หน้าโรงพยาบาลในวันที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปปฏิบัติราชการในพื้นที่ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557

          นอกจากนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงยังกล่าวหาว่า ผู้บริหารคนดังกล่าวให้ความร่วมมือกับ กปปส. ในการเคลื่อนไหวที่ผ่านมา โดยมีการปราศรัยสั้น ๆ ผ่านเครื่องกระจายเสียง ก่อนจะยกโลงศพจำลองทำจากกระดาษ พร้อมหุ่นฟางผู้บริหารโรงโรงพยาบาลนำออกมาเผาหน้าประตูอาคาร ก่อนเคลื่อนขบวนต่อไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่และผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาลต่างตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แดงเชียงรายเผาโลงประท้วงผู้บริหาร รพ. ฉุน สนับสนุน กปปส. โพสต์เมื่อ 8 มีนาคม 2557 เวลา 15:46:46 13,249 อ่าน
TOP