x close

ภราดร รับ ไปอยู่ที่ไหนก็ได้ หลังจาก ถวิล เปลี่ยนศรี หวนนั่งเลขาฯ สมช.


ภราดร พัฒนถาบุตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 
          ภราดร ยัน ไม่มีปัญหาหาก ถวิล เปลี่ยนศรี หวนนั่งเลขาฯ สมช. รับ ไปอยู่ที่ไหนก็ได้ แต่ต้องระดับ 11 เท่ากัน

          เมื่อวานนี้ (8 มีนาคม 2557) พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ถึงคำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่ให้รัฐบาลคืนตำแหน่งเลขาฯ สมช. แก่ นายถวิล เปลี่ยนศรี ภายใน 45 วันว่า ตอนนี้นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กำลังประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งที่ผ่านมา โดยคำสั่งนี้จะไม่ส่งผลต่อ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เนื่องจากเกษียณอายุราชการแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่า กรณีนี้ค่อนข้างสับสนและยุ่ง แต่สำหรับตนหากนายถวิลกลับมา ตนจะไปอยู่ที่ตำแหน่งใดก็ได้ แล้วแต่รัฐบาลจะตัดสินใจ แต่ต้องเป็นระดับ 11 เท่ากัน เพราะถือเป็นระดับบริหาร
 
          พล.ท.ภราดร กล่าวอีกว่า ตนเป็นข้าราชการ ไม่สามารถเลือกตำแหน่งเองได้ ผู้บังคับบัญชาจะเป็นผู้เลือกให้ ในชีวิตนี้ตนมีโอกาสเลือกตำแหน่งครั้งเดียวตอนเป็นนายร้อยว่าจะไปลงที่ใดเท่านั้น ที่เหลือผู้บังคับบัญชาเป็นคนเลือก ไม่พอใจอย่างไรก็ต้องไป ส่วนเหตุการณ์ทำนองนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว แต่ไม่เคยเกิดกับคนที่ยังไม่เกษียณอายุราชการมาก่อน ทำให้ตนก็งง ๆ เหมือนกันกับการบริหารจัดการอำนาจของฝ่ายบริหาร ทั้งนี้ หากนายถวิลกลับมาดำรงตำแหน่งเลขาฯ สมช. ก็จะเข้าไปเป็นกรรมการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ตามตำแหน่ง แต่จะสามารถทำงานได้หรือไม่นั้น เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ขึ้นอยู่กับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส.
 
          พล.ท.ภราดร กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนคงไม่ต้องฝากอะไรต่อนายถวิล เพราะนายถวิลทำงานที่ สมช. มานาน คงรู้ดีว่าควรทำอย่างไร ส่วนการเจรจากับขบวนการแยกดินแดนในภาคใต้นั้น ขึ้นอยู่กับรัฐบาลว่าจะมอบหมายให้ใครไปเจรจา
 

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภราดร รับ ไปอยู่ที่ไหนก็ได้ หลังจาก ถวิล เปลี่ยนศรี หวนนั่งเลขาฯ สมช. อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2557 เวลา 09:53:07 14,820 อ่าน
TOP