x close

ชาวนาเตรียมคุยหลวงปู่พุทธะอิสระ 12 มี.ค. เคลื่อนขบวนใหญ่

 
ชาวนาเตรียมคุย หลวงปู่ขู่12มี.ค.เคลื่อนขบวนใหญ่ (ไอเอ็นเอ็น)

              แกนนำชาวนา ถก หลวงปู่พุทธะอิสระ 9 โมง วันนี้ พร้อมขู่ 12 มี.ค. เคลื่อนขบวนใหญ่ คาดงบกลาง 2 หมื่นล้าน ถึงมือชาวนาใน 2 อาทิตย์
 
              วันนี้ (9 มีนาคม 2557) นายระวี รุ่งเรือง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย เปิดเผยว่า วันนี้ (9 มี.ค.) เวลา 09.00 น. แกนนำเครือข่ายชาวนา จะไปพบ หลวงปู่พุทธะอิสระ ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เพื่อหารือพิมพ์เขียว ดูแลช่วยเหลือชาวนาในระยะยาวและแนวทางการเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลให้ลาออกจากรัฐบาลรักษาการ เปิดทางให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ โดยยืนยันว่า ในสัปดาห์หน้า การชุมนุมของเครือข่ายชาวนา จะมีความเข้มข้นมากขึ้น
 
              ขณะที่ นายณัฐวัฒน์ ชั้นอินทร์งาม ที่ปรึกษาเครือข่ายชาวนาไทย กล่าวว่า ชาวนาไม่ตื่นเต้นกับคำให้สัมภาษณ์ของ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ออกมาระบุว่า ในพรุ่งนี้ (10 มี.ค.) จะสามารถเบิกงบกลาง 2 หมื่นล้านบาท ทยอยจ่ายให้กับชาวนาเพราะตนได้สอบถามไปยังผู้บริหาร ธ.ก.ส. ได้ข้อสรุปว่า กว่าที่งบกลาง 2 หมื่นล้าน จะถึง ธ.ก.ส. และจ่ายให้ชาวนาได้นั้นจะต้องใช้เวลารวมประมาณ 2 อาทิตย์ ซึ่งชาวนารอไม่ได้ ดังนั้น ในวันพุธที่ 12 มี.ค.นี้ เครือข่ายชาวนาจะมีการเคลื่อนขบวนไปกดดันรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ขอเปิดเผยสถานที่เป้าหมาย 
 





 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวนาเตรียมคุยหลวงปู่พุทธะอิสระ 12 มี.ค. เคลื่อนขบวนใหญ่ โพสต์เมื่อ 9 มีนาคม 2557 เวลา 10:20:46 7,783 อ่าน
TOP