x close

ไทย-นานาชาติส่งทีมช่วยเหลือ ค้นหามาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH370




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Malaysian Maritime Enforcement / AFP 
 
              นานาชาติ เร่งให้ความร่วมมือ ค้นหาเครื่องบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370  

              เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2557 มีรายงานว่า การค้นหาเครื่องบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่สูญหายไปเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2557 นั้น ยังคงดำเนินต่อไป โดยนานาชาติ ได้ส่งทีมกู้ภัยมาช่วย รวมถึงประเทศไทยด้วย

              ทั้งนี้ ในส่วนของประเทศไทยนั้น อธิบดีกรมพลเรือน ได้ระดมเครื่องบิน 22 ลำ และจากของกองทัพอากาศไทยอีก 1 ลำ เตรียมสมทบกับหน่วยกู้ภัย เพื่อเร่งค้นหาเครื่องบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส

              นอกจากนี้ ประเทศสิงคโปร์ ได้ส่งเครื่องบินขนส่งทหาร C-130 เฮลิคอปเตอร์ เรือรบ 2 ลำ เรือดำน้ำ และเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ เพื่อช่วยในการค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าว และทางเวียดนามเอง ก็ได้ทำสัญญาให้ความช่วยเหลือในเขตน่านน้ำ เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่า อาจจะพบกับร่องรอยของเครื่องบินในเวียดนาม พร้อมกับที่ทางการเวียดนาม ได้ส่งชุดปฏิบัติการทั้งทางเรือและทางอากาศการออกค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าว และทางการจีนเอง ก็ได้ยืนยันที่จะส่งทีมช่วยเหลือในปฏิบัติการครั้งนี้ ด้วยการส่งเรือกู้ภัยทางน้ำ 2 ลำออกร่วมปฏิบัติการ

              ด้านสหรัฐอเมริกานั้น ก็ได้ให้ความช่วยเหลือผ่านทางทหารเรือของสหรัฐฯ ที่ตกลงจะส่งเครื่องบินค้นมาช่วยในปฏิบัติการ และประเทศฟิลิปปินส์เอง ก็ได้ปล่อยเครื่องบินแอร์ฟอร์ซ 3 ลำและเรือสำรวจทางน้ำ ออกปฏิบัติการค้นหาในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน






 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทย-นานาชาติส่งทีมช่วยเหลือ ค้นหามาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH370 อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2557 เวลา 18:39:29 34,294 อ่าน
TOP