x close

กปปส. ย้ำ 10 มี.ค. เริ่มเวทีปฏิรูปครั้งที่ 1 ลุยแก้ยากจน

กปปส. ย้ำ 10 มี.ค. 57 เริ่มเวทีปฏิรูปครั้งที่ 1 ลุยแก้ยากจน

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          เอกนัฏ พร้อมพันธุ์  เผย พรุ่งนี้ (10 มี.ค. 57) สุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นประธานเวทีปฏิรูปครั้งที่ 1 ลุยแก้ยากจน 

          วันนี้ (9 มีนาคม 2557) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงว่า ในวันพรุ่งนี้ (10 มีนาคม 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดเวทีระดมความคิดเพื่อการปฏิรูปประเทศครั้งที่ 1 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 12.00 น. ส่วนในช่วงบ่าย จะเริ่มกิจกรรมในการเสวนาเสนอข้อคิดเห็นในหัวข้อ "แก้ความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างสังคมเข้มแข็ง" ซึ่งเป็นหนึ่งใน 6 หัวข้อหลักในการปฏิรูป

          ทั้งนี้ นายเอกนัฏ ย้ำถึงขั้นตอนการจัดเวทีปฏิรูป ว่า ในขั้นตอนแรกจะให้นักวิชาการมาเสนอผลการศึกษา โดยประชาชนสามารถเข้าร่วมรับฟังและเสนอความคิดเห็นได้ และขั้นตอนสุดท้าย จะนำผลสรุปเข้าสู่เวทีสมัชชา เพื่อที่ให้ประชาชนทั้งประเทศเข้ามามีส่วนร่วมการปฏิรูปครั้งนี้

          พร้อมกันนี้ นายเอกนัฏ ยังยืนยันกรณีที่ นายอิสสระ สมชัย หนึ่งในแกนนำ กปปส. ที่ถูกออกหมายจับในคดีที่มีคำสั่งให้การ์ดอาสาทำร้ายเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทั้งนี้เชื่อว่า ความพยายามป้ายความผิด เพราะที่ผ่านมา มีการฝึกอบรมการ์ดมาโดยตลอด ซึ่งหากพบว่าเจ้าหน้าที่การ์ดมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม จะไล่ออกทันที





 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปปส. ย้ำ 10 มี.ค. เริ่มเวทีปฏิรูปครั้งที่ 1 ลุยแก้ยากจน โพสต์เมื่อ 9 มีนาคม 2557 เวลา 21:22:43 17,397 อ่าน
TOP