x close

ศรส. เจรจาขอคืนพื้นที่หลวงปู่พุทธะอิสระล่มอีก


ตัวแทน ศรส. เข้าเจรจา หลวงปู่พุทธะอิสระ ขอคืนพื้นที่แจ้งวัฒนะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ศรส. เจรจาขอคืนพื้นที่หลวงปู่พุทธะอิสระล่ม หลังถูกยื่นข้อเสนอให้ผู้เจรจารับรองความปลอดภัยด้วยชีวิต คาด ไม่มีการเจรจาครั้งที่ 3

          วันที่ 10 มีนาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คณะตัวแทนของศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. นำโดย พล.ต.สุรชาติ จิตต์แจ้ง หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์และสารสนเทศ กระทรวงกลาโหม ได้เดินทางเข้ามาเจรจาเรื่องการขอคืนพื้นที่ถนนแจ้งวัฒนะ กับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ผู้รับผิดชอบเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ แล้ว โดยไม่ได้ให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังการเจรจาอย่างใกล้ชิดแต่อย่างใด

          ส่วนบรรยากาศการชุมนุมในพื้นที่ช่วงนี้ ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ บรรยากาศโดยทั่วไป ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย

          ด้าน พล.ต.สุรชาติ เปิดเผยหลังจากการหารือประมาณ 2 ชั่วโมงว่า การเจรจายังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด เพราะหลวงปู่พุทธะอิสระ ยืนยันให้ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม นอนค้างในที่ชุมนุมเป็นระยะเวลา 3 วัน 3 คืน แต่ทาง พล.อ.นิพัทธ์ สามารถนอนได้เพียง 1 คืนเท่านั้น ตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. เพราะมองว่ามานอนเพียงคืนเดียวก็น่าจะพอ นอกจากนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังยื่นข้อเสนอให้มีการรับรองความปลอดภัยอีกด้วย โดยต้องรับรองด้วยชีวิตของผู้เจรจา ตรงจุดนี้เป็นสิ่งที่น่ากังวลและเป็นไปได้ยาก ดังนั้น ตนจึงยื่นข้อเสนอให้ย้ายพื้นที่ชุมนุมไปยังที่ปลอดภัย คือ บริเวณด้านล่างของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมแทน ส่วนจะมีการเจรจารอบที่ 3 หรือไม่ คิดว่าอาจจะไม่มี แม้ว่าตนอยากให้มีการเจรจาครั้งต่อไปก็ตาม

          ขณะที่หลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยว่า ยินดีที่จะเปิดเส้นทางการจราจรให้ แต่เจ้าหน้าที่ก็ต้องรับผิดชอบด้วยชีวิตและตำแหน่ง หากเกิดเหตุร้ายต่อผู้ชุมนุม นอกจากนี้ ในการเจรจาวันนี้ค่อนข้างข้ามขั้นตอน เพราะมีการขอให้ย้ายพื้นที่การชุมนุมด้วย ทำให้การเจรจาดังกล่าวเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลแพ่งได้ อีกทั้งในเร็ว ๆ นี้จะสิ้นสุดการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทำให้เงื่อนไขต่าง ๆ ต้องยุติไปด้วย








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรส. เจรจาขอคืนพื้นที่หลวงปู่พุทธะอิสระล่มอีก อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2557 เวลา 14:49:26 11,944 อ่าน
TOP