x close

มารุต จันทร์นวล ถูกกล่าวหาเป็นมือยิงแจ้งวัฒนะ ญาติโร่แจ้งความ

ญาติ มารุต จันทร์นวล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thammarat Channuan , เฟซบุ๊ก  Drama-addict , รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)

           ญาติ มารุต จันทร์นวล ร้องขอความเป็นธรรม ยัน มารุต ไม่ได้เป็นคนยิงผู้ชุมนุมที่แจ้งวัฒนะ ชี้เพิ่งกลับจากงานเลี้ยง แต่ลงไปเอายางรถกับกรวยออกจากถนน เพราะกีดขวาง และถูกการ์ดรุมทำร้าย อีกทั้งโดนยัดระเบิด ยันไม่เอี่ยวการเมือง

           วันนี้ (10 มีนาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ นำเสนอข่าวความคืบหน้าล่าสุด เกี่ยวกับเหตุการณ์ คนร้าย 2 คนใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ซึ่งการ์ดสกัดจับตัวได้ จึงรุมเข้าทำร้ายร่างกาย โดยหนึ่งในนั้นทราบชื่อคือ "นายมารุต จันทร์นวล" เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น. ของวันที่ 8 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา

           โดยล่าสุด ทาง นางสาวสุภารัตน์ สุวิชา อายุ 34 ปี ภรรยาของนายมารุต พร้อมด้วยพ่อและแม่ของนายมารุต ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อขอความเป็นธรรม โดยระบุว่า เรื่องที่ นายมารุต บุกก่อเหตุยิงผู้ชุมนุม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ นั้น ไม่เป็นความจริง
 
           ทั้งนี้ นางสาวสุภารัตน์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่เชื่อเด็ดขาด เพราะสามีไม่ใช่คนที่สนใจเรื่องการเมือง ไม่ชอบดูข่าวการเมือง และไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด สามีของตนจบวิศวะ ทำงานมีเงินเดือนและกลับบ้านตรงเวลา ส่วนวันที่เกิดเหตุนั้น สามีบอกว่าอยู่งานเลี้ยงที่โรงเบียร์เยอรมัน ถ.พระราม 3 และขับรถมาส่งเพื่อนที่ทำงานย่านรามอินทรา ก่อนที่จะมุ่งหน้ากลับบ้านที่ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี

           นางสาวสุภารัตน์ กล่าวต่อว่า ในวันนั้นตนไม่ทราบข่าว เพราะเข้านอนไปก่อนแล้ว แต่มารู้เรื่องเวลา 06.00 น. ของวันที่ 8 มีนาคม ว่าสามีอยู่โรงพยาบาลศิริราช จึงรุดไปเยี่ยมในทันที โดยจากการสอบถามสามี เล่าว่า เขาขับมาเจอสิ่งกีดขวาง เป็นพวกยางรถและกรวย จึงลงมาเพื่อเคลื่อนย้าย แต่จังหวะนั้นก็มีชายไม่ทราบจำนวนมารุมทำร้ายและหมดสติไป รู้สึกตัวอีกทีก็อยู่ที่โรงพยาบาล ตนจึงอยากจะมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาขอความเป็นธรรมให้กับสามี เพราะข่าวที่ออกไปทำให้สามีตกเป็นจำเลยของสังคม ส่วนตัวเองก็ท้อง 8 เดือน กำลังจะคลอดในเดือนหน้า คิดว่ายังไงสามีก็คงไม่ก่อเหตุเช่นนั้นแน่ ๆ  เพราะสามีเป็นคนรักครอบครัว

           และหลังจากที่สามีรุมทำร้าย มาตรวจสอบอีกที ก็พบว่า สร้อยทองที่สวมใส่อยู่ 2 บาท ได้หายไป เหรียญหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค เลี่ยมทอง หายไป เงินสด 5,000 บาทก็หายไป รวมถึงโทรศัพท์ไอโฟนอีก 1 เครื่อง ก็หายไปด้วย

           ขณะที่พ่อกับแม่ของนายมารุต กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เรื่องที่สื่อนำเสนอนั้นไม่เป็นความจริงเลย เพราะลูกตนเองยิงปืนไม่เป็น และไม่เคยจับปืน ยืนยันว่าลูกคนทำงานดี รักครอบครัว เงินเดือนสูงพอสมควร และกำลังจะมีหลาน จะมาก่อเหตุแบบนี้ได้อย่างไร จึงขอความเป็นธรรมให้ลูกชายด้วย

           ส่วนทางด้าน นายสาโรจน์ โรจณพานิช ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท แท็กซ์เคม แมคทีเรียล (ไทยแลนด์) จำกัด หัวหน้า ของนายมารุต เดินทางมาให้ปากคำว่า เมื่อคืนวันเกิดได้ไปเลี้ยงกันที่โรงเบียร์เยอรมัน กันจริง พร้อมเพื่อนคนงานที่ได้เลื่อนตำแหน่ง

           อย่างไรก็ดี  ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เจ้าของคดี สอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน และพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรม  แต่ทั้งนี้ต้องรอผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์ ของวัตถุพยานต่าง ๆ มาประกอบด้วย  ส่วนในขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาอะไรกับนายมารุต

           ต่อมาล่าสุด (10 มีนาคม 2557) เมื่อเวลา 10.40 น. เฟซบุ๊ก Thammarat Channuan น้องชายของ นายมารุต ได้โพสต์ข้อความร้องเรียนไปถึงเฟซบุ๊ก  Drama-addict โดยระบุว่า..

           "สวัสดีครับจ่าดราม่า พอดีผมมีเรื่องเดือดร้อนอยากจะรบกวนจ่าช่วยกระจายข่าวเพื่อให้ความเป็นธรรมกับพี่ชายผมด้วย ผมเป็นน้องชายของนายมารุต จันทร์นวล คนที่ตกเป็นข่าวและตอนนี้กลายเป็นคนร้ายพกระเบิด แถมบางเพจยังเอาไปพูดต่อว่าเป็นควายแดงลูกน้องโกตี๋ไปแล้ว

           ความจริงก็คือพี่ชายผมกลับจากงานเลี้ยง แล้วลงทางด่วนผิดไปลงแจ้งวัฒนะ ก็พยายามขับรถหาทางออก ระหว่างนั้นเห็นมีรั้วกั้นถนนอยู่ต้องการจะลงไปยกออกเพื่อขับไปต่อ แต่แค่เปิดประตูออกก็ถูกกลุ่มคนจำนวนมากรุมทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสจนสลบไป รู้สึกตัวจำความได้อีกทีก็เมื่ออยู่ที่ รพ.ศิริราช

           นอกจากนี้ยังถูกขโมยสร้อยทองพร้อมพระเครื่องราคาแพงและกระเป๋าสตางค์ ถูกยึดรถไว้แถมโดนยัดระเบิดมาให้อีก ผมก็คงไม่มีหลักฐานอะไรมายืนยันว่าไม่ใช่คนร้ายจริง แต่ความจริงก็คือพี่ชายผมจบวิศวะ เป็นพนักงานบริษัทขายเม็ดพลาสติก ภรรยากำลังจะคลอดลูกคนแรกสิ้นเดือนนี้ ตัวผมเองก็เป็นหมอ ครอบครัวไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองเลย แต่กลับถูกใส่ร้ายแบบนี้มันรับไม่ได้จริง ๆ ครับ

           ถ้าจ่าดราม่ามีข้อเสนอแนะช่วยเหลือยังไงก็จะขอบคุณมากคับ"

มารุต จันทร์นวล

           นอกจากนี้ น้องชายของ นายมารุต ยังได้แชร์ลิงก์ข่าวและภาพหลังจากที่ นายมารุตถูกทำร้ายด้วย "ปากคำจากญาติกรณีถล่มเวทีแจ้งวัฒนะ : พี่ผมเป็นเหยื่อ (เว็บไซต์ประชาไท)" โดยระบุว่า...

           "อยากให้เพื่อน ๆ ผมทุกคนช่วยแชร์ข่าวนี้ให้มากที่สุด เพราะมันเป็นหนทางหนึ่งในการต่อสู้กับอำนาจมืดจากฝั่ง กปปส. ไม่แปลกเลยที่หลวงปู่พุทธะอิสระก็ยังคงยืนกระต่ายขาเดียวให้การเท็จเหมือนเดิม ผมก็เข้าใจครับ มันก็แค่ผู้ร้ายปากแข็งคงไม่ยอมกลับคำพูดอะไรง่าย ๆ แต่เชื่อว่าประชาชนทุกคนที่ได้รับข่าวครบทั้งสองข้างแล้ว จะสามารถใช้วิจารณญาณคิดได้เองว่าความจริงควรเป็นแบบไหน หากเรายังเป็นคนไทยยังเป็นชาวพุทธก็โปรดให้ความเป็นธรรมกับผู้บริสุทธิ์ด้วย

           ป.ล. ผมทราบดีว่าข่าวจากประชาไท ดูจะออกแนวสนับสนุนผู้คนเสื้อแดง (แต่พี่ผมไม่ใช่คนเสื้อแดงนะครับ พวกเราเป็นกลางไม่มีสีเสื้อใด ๆ ทั้งนั้น) อยากให้ผู้อ่านตัดอคติในส่วนนี้ไปก่อน ประชาไทเค้าก็ออกข่าวตามที่สัมภาษณ์ผมไปจริง ๆ ไม่มีการเพิ่มเติมเนื้อหาหรือความคิดเห็นส่วนตัวอะไรเข้าไปเลย

           ป.ล. 2  น่าแปลกที่สำนักข่าวจากคนฝั่ง "เสื้อเหลือง" ไม่ค่อยจะติดต่อเข้ามาสอบถามความจริงจากฝ่ายญาติ ๆ ผู้เสียหายบ้างเลย เอาแต่เสนอข่าวด้านเดียว ผมว่าแบบนี้ไม่ยุติธรรมและไม่เป็นวิถีทางประชาธิปไตยที่คุณกำลังเรียกร้องอยู่นะครับ

           เข้าใจว่าข่าวนี้มันมีเรื่องของการเมือง แต่พวกคุณจะลากผู้บริสุทธิ์สักกี่คนเข้าไปปูพื้นบนทางเดินเพื่อเหยียบย่ำขึ้นไปสู่บันไดสู่ประชาธิปไตยของพวกคุณหรือครับ"

มารุต จันทร์นวล


คลิป ญาติ มารุต โร่ขอความเป็นธรรม การ์ด กปปส ซ้อมน่วม ยันไม่ยุ่งการเมือง เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก Thammarat Channuan , เฟซบุ๊ก  Drama-addict








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มารุต จันทร์นวล ถูกกล่าวหาเป็นมือยิงแจ้งวัฒนะ ญาติโร่แจ้งความ อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2557 เวลา 14:47:34 12,119 อ่าน
TOP