x close

สุรพงษ์ แนะ ถวิล เปลี่ยนศรี หากคืนเก้าอี้เลขา สมช. ต้องซื่อสัตย์ เก็บความลับได้


สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล
สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล


ถวิล เปลี่ยนศรี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เตือน ถวิล เปลี่ยนศรี หากกลับมานั่งเก้าอี้เลขา สมช. ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ โดยเฉพาะเรื่องการเก็บความลับของทางราชการ
 
          วันนี้ (10 มีนาคม 2557) ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการ รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงการคืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้กับ นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำว่า การคืนตำแหน่งให้นายถวิล จะไม่กระทบกับการทำงานของศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)
 
          เนื่องจากเลขาธิการ สมช. ที่เป็นเลขานุการ ศรส. โดยตำแหน่งนั้น ทำหน้าที่บันทึกรายงานการประชุม และทำเอกสารต่าง ๆ ขณะที่การตัดสินใจขึ้นอยู่กับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการ รมว.แรงงาน ซึ่งมีฐานะเป็น ผอ.ศรส. กับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)
 
          นายสุรพงษ์ ทิ้งท้ายว่า หากเปลี่ยนตัวเลขานุการ ศรส. ใหม่ ก็ต้องทำหน้าที่ตัวเอง ต้องรักษาความลับ เพราะบางเรื่องเป็นความลับ ซึ่งการที่นายถวิลเคยขึ้นเวทีกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) แสดงให้เห็นว่ามีความเชื่อมโยงกัน จึงไม่รู้ว่าจะความลับไว้ได้มากน้อยแค่ไหน ดังนั้นทุกอย่างอยู่ที่ตัวนายถวิลเองว่า หากมาทำหน้าที่แล้วจะทำหน้าที่อย่างซื่อตรงและซื่อสัตย์หรือไม่
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ แนะ ถวิล เปลี่ยนศรี หากคืนเก้าอี้เลขา สมช. ต้องซื่อสัตย์ เก็บความลับได้ อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2557 เวลา 15:16:26 15,984 อ่าน
TOP