x close

ยิ่งลักษณ์ สวนนักข่าว ถ้าไม่เชื่อมั่นรัฐบาลเลือกตั้ง แล้วจะเชื่อมั่นอะไร


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตอบสื่อถ้าไม่เชื่อมั่นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แล้วจะเชื่อมั่นอะไร จะกลับไปสู่ระบอบที่ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตยหรือไม่ พร้อมขอเวลาศึกษารายละเอียด หลังศาลปกครองสูงสุดสั่งคืนตำแหน่ง ถวิล เปลี่ยนศรี ปัดยื้อเวลา
 
          เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 มีนาคม 2557 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน จ.นครปฐม ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการประชุม นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในหลายประเด็น

          โดยในประเด็นทางเศรษฐกิจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ขณะนี้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยชะลอตัวลง จากตัวเลขในเดือนมกราคมที่ปรับตัวลดลง แต่เชื่อว่าทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะช่วยกันพลิกฟื้นความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักท่องเที่ยวได้ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจไปมากกว่านี้ 

          จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ตั้งคำถามว่า สถานการณ์บ้านเมืองในวันนี้ รัฐบาลจะเอาอะไรไปเรียกความเชื่อมั่นให้กับประเทศ ซึ่ง นางสาวยิ่งลักษณ์ ตอบกลับว่า สื่อมวลชนต้องช่วยกัน ถ้าสื่อมวลชนยังตั้งคำถามแบบนี้ และถ้าเราไม่เชื่อมั่นทุกรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แล้วเราจะเชื่อมั่นอะไร ถ้าทุกคนถามว่ารัฐบาลนี้ไม่มีความเชื่อมั่น ขาดความเชื่อมั่น แล้วเราจะกลับไปสู่ระบอบที่ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตยหรือไม่
 
          ส่วนกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้คืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้แก่ นายถวิล เปลี่ยนศรี ภายใน 45 วันนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ได้มอบหมายให้ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปหารือรายละเอียดกับเลขาธิการ กพ. และฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งมีรายละเอียดตามขั้นตอนอยู่ คงต้องขอศึกษาก่อน ทั้งนี้ ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะทันเวลา 45 วันหรือไม่ แต่ยืนยันว่าไม่ได้ยื้อเวลา เพราะบางอย่างมีรายละเอียดที่ต้องศึกษา จึงต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ด้วย

          ทั้งนี้ เมื่อถามว่าฝ่ายตรงข้ามต้องการให้นายกฯ แสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องนี้ด้วย นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ถามกลับว่า แสดงความรับผิดชอบอะไร เพราะตนเองพร้อมปฏิบัติตาม และเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องปกติ เพราะทุกรัฐบาลก็มีการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการอยู่แล้ว ตนก็พร้อมทำเหมือนที่รัฐบาลอื่นทำ

          ส่วนที่ว่าหากย้าย นายถวิล กลับมาจะกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า คงต้องขึ้นอยู่กับเจตนา ขอให้แยกแยะเรื่องนี้ด้วย ถ้าหากทุกคนตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ของตัวเองอย่างถูกต้องก็คงมีปัญหาติดขัดอะไร




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ สวนนักข่าว ถ้าไม่เชื่อมั่นรัฐบาลเลือกตั้ง แล้วจะเชื่อมั่นอะไร อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2557 เวลา 17:13:48 21,152 อ่าน
TOP