x close

mh370 มาเลเซีย แอร์ไลน์ส หายสาบสูญ นาซ่าพบวัตถุสีดำในทะเลจีนใต้


ภาพถ่ายดาวเทียม
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก DESMOND LIM / THE STRAITS TIMES / AFP, nasa.gov

          MH370 เครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส หายสาบสูญ ก่อนพบคราบน้ำมันลอย ล่าสุด มาเลเซีย ยืนยัน เป็นเพียงน้ำมันเตาจากเรือ ไม่ใช่น้ำมันเครื่องบิน ขณะที่ภาพถ่ายดาวเทียมของนาซ่าพบวัตถุสีดำอยู่ในทะเลจีนใต้

          เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2557 เว็บไซต์ Astro AWANI ของมาเลเซีย รายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญทางทะเลได้ออกมายืนยันด้วยความมั่นใจว่า คราบน้ำมันจำนวนมหาศาลที่ลอยอยู่นอกชายฝั่งนั้น ไม่ได้มาจากเครื่องบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่สูญหายไปพร้อมกับลูกเรือและผู้โดยสาร รวม 239 คน ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

          โดยวิศวกรทางทะเลรายหนึ่งซึ่งไม่เปิดเผยชื่อได้กล่าวกับเว็บไซต์ Astro AWANI ว่า จากประสบการณ์การทำงานกว่า 50 ปีของเขา เขามั่นใจ 100% เลยว่าคราบน้ำมันที่พบนั้น ไม่ใช่คราบน้ำมันที่ไหลออกมาจากเชื้อเพลิงของเครื่องบินแน่นอน แต่เป็นคราบน้ำมันเตาที่ออกมาเรือ ซึ่งพบได้เป็นปกติ 




ภาพประกอบจาก DESMOND LIM / THE STRAITS TIMES / AFP


          ขณะที่ทางการมาเลเซียได้เก็บตัวอย่างคราบน้ำมันที่พบไปตรวจสอบในห้องทดลองแล้ว ก่อนที่โฆษกหน่วยตำรวจน้ำมาเลเซีย จะออกมาแถลงยืนยันว่า คราบน้ำมันที่พบนั้นเป็นคราบน้ำมันเตาที่ใช้กับเรือจริง ๆ ไม่ใช่น้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้กับเครื่องบินแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ การค้นหาเครื่องบิน MH370 ที่ขาดติดต่อไปนานกว่า 3 วันแล้วนั้น ยังคงไม่มีวี่แววใด ๆ ซึ่งล่าสุด ทางการมาเลเซียได้ขยายพื้นที่การค้นหาออกไปแล้ว โดยจะเข้าไปค้นหาทางตอนใต้ของโกตาบารู ในทะเลจีนใต้ หลังจากมีภาพวัตถุสีดำมีขนาดยาวอยู่ในทะเลปรากฏบนภาพถ่ายดาวเทียมของนาซ่า







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
mh370 มาเลเซีย แอร์ไลน์ส หายสาบสูญ นาซ่าพบวัตถุสีดำในทะเลจีนใต้ อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2557 เวลา 22:11:37 89,945 อ่าน
TOP