x close

กรณ์ ซัดเพื่อไทยบอกประเทศจะไม่เจริญ ถ้าศาลไม่ให้กู้ 2 ล้านล้าน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij

            กรณ์ จาติกวณิช จวกเพื่อไทยไม่รับผิดชอบ พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน แถมยังมีหน้ามาบอกด้วยว่าประเทศจะไม่เจริญถ้าศาลไม่ให้กู้

            วันนี้ (11 มีนาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij วิพากษ์วิจารณ์พรรคเพื่อไทยต่อกรณีที่รัฐบาลได้กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบในกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญตี พ.ร.บ.กู้ 2 ล้านล้านตกไป ซึ่งเป็นการกระทำที่สะท้อนจิตสำนึกของรัฐบาลนี้ได้เป็นอย่างดี โดยมีข้อความดังนี้

            "การที่รัฐมนตรีวราเทพอ้างว่าในกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญตีพ.ร.บ.กู้ 2 ล้านล้านตกไป รัฐบาลไม่จำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบเพราะผ่านการพิจารณาสภาฯ ไปแล้วนั้น เป็นการสะท้อนจิตสำนึกของรัฐบาลนี้เป็นอย่างดี กฎหมายนี้รัฐบาลเป็นคนเสนอ ทั้ง ๆ ที่มีคนเตือนแต่แรกว่าแนวโน้มจะขัดรัฐธรรมนูญ จากนั้นสภาฯ ที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นเสียงข้างมากก็ยกมือผ่านกฎหมายให้ ทั้ง ๆ ที่มีฝ่ายค้านทักท้วง ดังนั้นในกรณีที่วันพรุ่งนี้ศาลมีมติว่า พ.ร.บ.กู้เงิน นี้ขัดต่อกฎหมายสูงสุดของประเทศ ถ้าไม่ใช่รัฐบาลพรรคเพื่อไทยต้องออกมารับผิดชอบแล้วจะเป็นใครที่ไหนต้องรับผิดชอบครับ

            อย่าลืมว่านี่คือพฤติกรรมของพรรคที่อ้างว่าจะไม่กู้เงิน วันนี้นอกจากจะไม่รับผิดชอบแล้วยังมีหน้ามาบอกด้วยว่าประเทศจะไม่เจริญถ้าศาลไม่ให้กู้ เหลือเชื่อจริง ๆ"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรณ์ ซัดเพื่อไทยบอกประเทศจะไม่เจริญ ถ้าศาลไม่ให้กู้ 2 ล้านล้าน อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2557 เวลา 14:54:23 12,894 อ่าน
TOP