x close

ยอดคุณพ่อ ชายจีนอุ้มลูกพิการขี่คอ เดินเกือบ 30 กม. ไป-กลับโรงเรียนทุกวัน


คุณพ่ออุ้มลูกพิการขี่คอไปโรงเรียน

คุณพ่ออุ้มลูกพิการขี่คอไปโรงเรียน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sc.wenming.cn

          สุดยอด พ่อจีนอุ้มลูกพิการขี่คอ เดินเกือบ 30  กิโลเมตร ไป-กลับโรงเรียนทุกวัน เผยอยากมอบโอกาสในการศึกษาให้ลูกชาย

          เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานเรื่องราวสุดซึ้งของ นายอวี๋ ซูคัง พ่อชาวจีนผู้เสียสละที่แบก เสี่ยวเฉียง ลูกชายพิการวัย 12 ปีขี่คอ ก่อนพาขึ้นเขาเพื่อไปโรงเรียนที่อยู่ห่างออกไป รวมระยะทางไป-กลับเกือบ 30 กิโลเมตรทุกวัน ที่เมืองอี๋ปิน มณฑลเสฉวนของจีน

          รายงานระบุว่า นายอวี๋เลี้ยงลูกชายโดยลำพังหลังจากที่แยกทางกับภรรยาเมื่อลูกชายอายุได้ 9 ขวบ โดยในทุก ๆ วันนายอวี๋จะตื่นแต่เช้าทำข้าวกลางวันให้ลูกชายไปโรงเรียน หลังจากนั้นก็แบกตะกร้าซึ่งใส่ลูกชายเขาไว้ที่หลัง และพาขึ้นเขาเพื่อไปโรงเรียน เนื่องจากไม่มีรถโรงเรียนหรือแม้แต่รถโดยสารสาธารณะ ก่อนที่เขาจะเดินทางไปทำงานต่อ และจะแบกลูกชายลงเขากลับบ้านในตอนเย็น ซึ่งจนถึงขณะนี้เรียกได้ว่าเขาแบกลูกชายเดินขึ้นและลงเขาเป็นระยะทางกว่า 2,600 กิโลเมตรแล้ว

          โดยนายอวี๋ กล่าวว่า เขารู้ว่าลูกชายเขาพิการทางร่างกาย แต่ไม่ได้พิการทางสติปัญญา ที่ผ่านมาเขาไม่สามารถหาโรงเรียนที่จะรับลูกชายเขาเข้าเรียนได้เลย นอกจากโรงเรียนประถมเฟิงอี้ที่นี่ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของเขาอย่างมาก แต่เขาก็ยินดีที่จะพาลูกมาเรียนเพื่อมอบโอกาสที่ดีที่สุดให้ลูกชายของเขา ซึ่งเขาก็ภูมิใจมากที่ลูกเรียนเก่งได้อันดับต้น ๆ ในห้องเรียนเสมอ และความฝันสูงสุดของเขาก็คือ อยากให้ลูกชายได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัย

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวของนายอวี๋ได้ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อ รัฐบาลท้องถิ่นของจีนได้ให้การช่วยเหลือโดยเสนอที่จะเช่าห้องให้กับนายอวี๋อยู่ใกล้โรงเรียน หรือทางโรงเรียนอาจจะมีบ้านพักสำหรับนักเรียนเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่ในการดูแลบุตรให้กับผู้ปกครองด้วยเช่นกัน



หมายเหตุ: แก้ไขข้อมูลล่าสุด วันที่ 11 มีนาคม 2557 เวลา 13.45 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอดคุณพ่อ ชายจีนอุ้มลูกพิการขี่คอ เดินเกือบ 30 กม. ไป-กลับโรงเรียนทุกวัน อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2557 เวลา 16:10:16 39,837 อ่าน
TOP