x close

ปชป. มั่นใจหาเสียงไม่ผิด เตรียมสู้คดี สุขุมพันธุ์ โดนใบเหลือง

องอาจ คล้ามไพบูลย์
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          องอาจ คล้ามไพบูลย์ เผยพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมต่อสู้คดีที่ กกต. ให้ใบเหลือง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ยันเชื่อมั่นว่าหาเสียงโดยมีเป้าหมาย ไม่ได้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

          จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติ 3 ต่อ 2 เสียง ให้ใบเหลือง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร จากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กระทำการหาเสียงใส่ร้ายให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยม ขัด พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่นมาตรา 57 (5) มีผลทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริต ซึ่งทาง กกต. จะส่งให้ศาลอุทธรณ์ ภาค 1 สั่งเลือกตั้งผู้ว่าฯ ใหม่ ต่อไปนั้น
 
          ล่าสุดวันนี้ (12 มีนาคม 2557) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางพรรคพร้อมเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบและพร้อมปฏิบัติตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญมาตรา 239 เกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่น ที่มีการให้ใบเหลืองต้องส่งเรื่องต่อศาลอุทธรณ์ และคำสั่งของศาลอุทธรณ์เป็นที่สุด ซึ่งพรรคจะได้เตรียมประเด็นที่กล่าวหาว่ามีสมาชิกพรรคใส่ร้ายป้ายสีพรรคการเมืองอื่น

          นายองอาจ กล่าวต่อว่า ทางพรรคมีการระมัดระวังไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง รวมถึงการใส่ร้ายป้ายสีผู้สมัครด้วย แต่ประเด็นนี้ มี กกต. 3 คน ที่เห็นว่าเป็นการใส่ร้าย แต่อีก 2 คน ไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ตามพรรคจะนำข้อเท็จจริงไปชี้แจงต่อศาลอุทธรณ์ ว่าไม่ได้มีการใส่ร้ายป้ายสี แต่เป็นการปราศรัยบนพื้นฐานข้อมูลที่เป็นจริง จึงเชื่อมั่นว่าเมื่อศาลอุทธรณ์ได้รับฟังข้อมูลจากพรรค แล้วจะเห็นเจตนาและเข้าใจการปราศรัยสนับสนุนผู้สมัครของพรรคไม่ใช่การป้ายสี

          อย่างไรก็ตาม ทางพรรคยืนยันว่าพร้อมที่จะน้อมรับคำวินิจฉัยของ กกต. และจะต่อสู้คดีในศาลอุทธรณ์ โดยยังเชื่อมั่นว่าหาเสียงโดยมีเป้าหมายไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. มั่นใจหาเสียงไม่ผิด เตรียมสู้คดี สุขุมพันธุ์ โดนใบเหลือง อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2557 เวลา 15:02:34 5,842 อ่าน
TOP