x close

เฉลิม ฟันธง หลังสงกรานต์การเมืองร้อนระอุ ถ้า ป.ป.ช. ชี้มูลจำนำข้าว

เฉลิม อยู่บำรุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          เฉลิม ฟันธง หลังสงกรานต์การเมืองระอุ หาก ป.ป.ช. ชี้มูลคดีจำนำข้าว พร้อมขู่ ตัดสินค้านสายตาประชาชนมีเรื่องแน่นอน
 
          วันนี้ (12 มีนาคม 2557) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กล่าวถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ว่า การที่นายสุเทพระบุว่า เดือนมีนาคมนี้ สถานการณ์การเมืองจะรุนแรง เรื่องนี้ตนไม่เชื่อหน่วยงานด้านความมั่นคง แต่มีแหล่งข่าวเป็นของตัวเอง ซึ่งช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดจะอยู่ในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ เนื่องจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะมีการชี้มูลคดีรับจำนำข้าว และตนมองว่าหลังสงกรานต์มีเรื่องแน่นอน ถ้าหาก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดค้านสายตาประชาชน แต่ถ้า ป.ป.ช. ตัดสินมีเหตุผล ความรุนแรงจะไม่เกิด
 
          ผอ.ศรส. กล่าวอีกว่า ขณะที่เรื่องศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น เพราะถ้าเรื่องตกไปก็ไม่มีเงินพัฒนาประเทศ รัฐบาลไม่ต้องรับผิดชอบ
 
          สุดท้าย ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ใบเหลือง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วยว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะขนาดมติ กกต. 5-0 ศาลก็สามารถยกคำร้องได้ แต่นี่เพียงแค่ 3-2 เท่านั้น อย่างไรก็ดี ตนมองว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นเกมการเมืองแต่อย่างใด
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ฟันธง หลังสงกรานต์การเมืองร้อนระอุ ถ้า ป.ป.ช. ชี้มูลจำนำข้าว อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2557 เวลา 15:54:15 8,940 อ่าน
TOP