x close

อภิสิทธิ์ โพสต์โต้ ยิ่งลักษณ์ ที่กล่าวหาเอากฎหมายมาจ้องไล่ล่าจับผิด

 ยิ่งลักษณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ยันอย่าเอาการเมืองไปเกี่ยวเรื่องชาวนา




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra, เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

          อภิสิทธิ์ โพสต์โต้ ยิ่งลักษณ์ กล่าวอย่าเอากฎหมายมาจ้องไล่ล่าจับผิด ว่าผู้แทนเขาตรวจสอบการใช้จ่ายเงินไม่เป็นหนี้เกินตัว ถ้าจะตัดสิทธิ ก็ตัดสิทธิคนคิดจะโกง
 

          หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทขัดต่อรัฐธรรมนูญและทางพรรคประชาธิปัตย์เตรียมล่ารายชื่อ 20,000 รายชื่อ เพื่อยื่นถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์ ให้แสดงความรับผิดชอบต่อ ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ ยิ่งลักษณ์ ก็เผยว่า หากมีการใช้ข้อกฎหมายมาไล่ล่ากันทุกวันแล้วจะหาความสงบให้บ้านเมืองได้อย่างไร ทั้งนี้ รัฐบาลต้องปฏิบัติตามคำสั่งของศาล แต่ก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอนที่แต่ละฝ่ายต้องดำเนินการ

          พร้อมกันนี้ ยิ่งลักษณ์ ยังได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra วอนขอความเห็นใจ อย่าใช้กฎหมายหรือใช้องค์กรต่าง ๆ เพื่อตัดสิทธิ์หรือห้ำหั่นกันไปคนละข้างเลย เราควรหาทางให้เกิดความสามัคคีของคนไทย หาจุดสมดุลและเหลือพื้นที่ให้กับทุกคนในสังคมให้อยู่ร่วมกัน เพราะสุดท้ายเราก็คือคนไทยด้วยกัน อยากเห็นทุกคนในสังคมไทยเดินไปไหน ด้วยกันได้แม้จะมีความเห็นต่างทางความคิด 

          ต่อมาที่เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็มีการโพสต์ข้อความตอบโต้ดังนี้ ... ที่คุณยิ่งลักษณ์บอกว่าอย่าเอากฎหมายมาตัดสิทธินั้น ที่จริงกรณีนี้กฎหมายคุ้มครองสิทธิประชาชน ให้ผู้แทนเขาตรวจสอบการใช้จ่ายเงินของเขาได้ ให้เขาไม่เป็นหนี้เกินตัว ถ้าจะตัดสิทธิ ก็ตัดสิทธิคนคิดจะโกงโดยเลี่ยงระบบงบประมาณ ตัดสิทธิคนคิดจะกู้ไม่ยั้ง
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ โพสต์โต้ ยิ่งลักษณ์ ที่กล่าวหาเอากฎหมายมาจ้องไล่ล่าจับผิด โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2557 เวลา 23:14:54 8,006 อ่าน
TOP