x close

ปลัดกลาโหม รับโยกย้าย พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ เซ่นม็อบการเมือง

พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ปลัดกลาโหม เผย โผทหารกลางปี 2557 โยกย้าย พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยซีล ไม่เกี่ยวนายกฯ ชี้เป็นการแสดงความรับผิดชอบหลังกำลังพลพัวพันม็อบ

          วันนี้ (14 มีนาคม 2557) พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เปิดเผยถึงขั้นตอนการแต่งตั้งโยกย้ายโผทหารกลางปี 2557 ว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งบัญชีรายชื่อที่ได้ตรวจสอบและเห็นชอบแล้ว กลับมายังทางกระทรวงกลาโหม จากนั้นจะนำบัญชีดังกล่าว เสนอต่อ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อลงนามและนำขึ้นทูลเกล้าฯ ในลำดับต่อไปได้ โดยคาดว่าบัญชีจะมาช้าที่สุดคือวันที่ 17 มีนาคม 2557

          ทั้งนี้ พล.อ.นิพัทธิ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของตำแหน่ง "พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์" ผู้บัญชาการหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หรือ ผบ. หน่วยซีล ขอยืนยันว่า นายกฯ และฝ่ายการเมืองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโยกย้ายตำแหน่งแต่อย่างใด แต่การโยกย้ายดังกล่าวมาจากสายบังคับบัญชาที่พิจารณา ซึ่ง พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เห็นแล้วว่ามีความเหมาะสมและพิจารณาแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบ จากกรณีที่นายทหารจากหน่วยซีลหลายนาย เข้าไปพัวพันเกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมือง 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลัดกลาโหม รับโยกย้าย พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ เซ่นม็อบการเมือง อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2557 เวลา 14:35:48 17,985 อ่าน
TOP